วันที่ 14 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.สมถวิล  (สงวนนามสกุล)  อายุ 40 ปี แม่น้องน้ำผึ้ง อายุ 14 นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในนครราชสีมา พร้อมญาติ ได้โชว์คลิปวิดีโอนักเรียนหญิงรุ่นพี่ ม.5 ตบตีนักเรียนหญิง ม.2 และเอกสารใบแจ้งความและใบตรวจร่างกายจากโรงพยาบาล หลังจากถูกรุ่นพี่นักเรียนชั้น ม.5 ทำร้ายร่างกาย  เหตุเกิดที่บริเวณเขื่อนข่อยงาม บ้านหัวถนน ตำบลหัวทะเล เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม เวลา 18.00 น.

น.ส.สมถวิล กล่าวอีกว่า  หลังจากดูคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมากไม่คิดว่าผู้ปกครองของรุ่นพี่ ม.5 ไม่มีการห้ามปราม แถมยังส่งเสริมให้มีการทำร้ายกันเกิดขึ้น ซึ่งลูกก็อยู่ในอาการหวาดผวา และบาดเจ็บระบมกับบาดแผล หลังจากนี้จะมีการดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดไม่มีการยอมความ และอยากขอความเป็นธรรมทางโรงเรียน ให้มีการดำเนินการลงโทษเด็กนักเรียนรุ่นพี่คนดังกล่าวด้วย

ด้านน้องน้ำผึ้ง (นามสมมุติ)  เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ช่วงเย็นของวันดังกล่าว รุ่นพี่ ม.5 ชื่อ ฟิล์ม ได้มีการเข้ามาพูดคุยบอกว่าให้นัดไปเจอกันที่บริเวณเขื่อนข่อยงาม บ้านหัวถนน เพื่อเคลียร์ปัญหา หากไม่ไปตามนัดเจอที่ไหนจะตบกระทืบที่นั่น ทำให้หวาดกลัวจึงไปตามที่บอก หลังจากไปถึง พบว่ามีผู้ปกครองทั้งพ่อและแม่ของรุ่นพี่ม.5 ยืนล้อมเอาไว้ ส่วนตนก็ไปกันกับเพื่อน หลังจากนั้นรุ่นพี่ม.5 เข้าทำการจิกกระชากผม ตบทุบกระทืบ ต่อยที่บริเวณใบหน้าหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนก็พยายามถามว่าตนผิดอะไรถึงมาทำร้ายตนเช่นนี้ และยังบังคับให้ตนยกมือกราบขอโทษ ซึ่งตนก็ไม่ได้ขอโทษเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ส่วนสาเหตุที่รุ่นพี่ทำร้ายนั้นคาดว่าน่าจะไม่ชอบขี้หน้า เพราะส่วนตนเองก็ไม่ได้มีประเด็นอะไรกับรุ่นพี่มาก่อน จึงอยากขอความเป็นธรรมให้โรงเรียนดำเนินการลงโทษรุ่นพี่คนดังกล่าว

ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานวิชาการ โรงเรียนเทศบาล 1 ได้มีการพูดคุยกับผู้ปกครองและนักเรียนหญิง ม.2 ที่ถูกทำร้ายร่างกาย โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพแต่อย่างใด ใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนคู่กรณีนักเรียนหญิงน้องฟิล์ม ชั้นม.5 ที่ทางโรงเรียนจะเรียกมาพูดคุยกัน พร้อมผู้ปกครอง กลับปิดตัวเงียบไม่มาที่โรงเรียนแต่อย่างใด