เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองปราบฯ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. เข้าจับกุม นายเกียรติศักดิ์ เทพทวี อายุ 42 ปี หรือ อิแมว พาราฮัท ชาว จ.ตรัง นักร้องดังภาคใต้ ที่มีผลงานเพลงหลายเพลง เช่น “ไอ้ควายเอ้ย” ตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร” หลังหนีคดีมากว่า 18 ปี โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 14/8 หมู่ 1 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 ธ.ค. เบื้องต้นให้การปฏิเสธ

พร้อมกล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อปี 2548 ตอนนั้นอายุประมาณ 24 ปี ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มชาวเมียนมาในงานวันลอยกระทงแถวบ้าน ขณะออกไปเที่ยวกับเพื่อน 3 คน โดยเพื่อนไปมีเรื่องกับกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาที่ทำงานเรือประมง และอยู่ในอาการมึนเมา ด้วยความเป็นเจ้าถิ่น ประกอบกับคู่กรณีเป็นชาวเมียนมา ซึ่งจะมาหยามกันไม่ได้ และเป็นเหตุการณ์ซึ่งหน้าไม่คิดว่าจะไปมีเรื่องกับใครด้วยซ้ำและไม่ใช่คนอันธพาล จึงตะลุมบอนกัน และเพื่อนได้ใช้มีดแทงชาวเมียนมาเจ็บสาหัส จากนั้นก็แยกย้ายกันไปโดยตนออกจากพื้นที่มาปักหลักอยู่ที่ อ.มะนัง จ.สตูล

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากวันนั้นเป็นต้นมาตนกลับตัวกลับใจไม่เคยมีเรื่องกับใครเพราะไม่ใช่คนอันธพาลเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นคดีแรกและคดีเดียวในชีวิตที่พลาดไป ปัจจุบันก็มีอาชีพอยู่แวดวงนักร้องนักดนตรี เป็นทั้งศิลปินออกงานเพลงในชื่อ “อิแมว พาราฮัท” ทำหน้าที่ดูแลวงดนตรีแบเบาะ ซึ่งมีเพลงดังอย่างเช่นผีตายโหงกับโลงไม้ยาง และร่วมแจมเป็นนักร้องในวงดนตรีดังของภาคใต้อีกหลายวง รวมทั้งยังปั้นเยาวชนส่งเข้าประกวดร้องเพลงในรายการทีวีดังจนประสบความสำเร็จมาหลายคน และยังเป็นดาวติ๊กต็อกรับรีวิวสินค้าร้านอาหารด้วย และไม่คิดว่าตำรวจจะตามมาจับกุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างตำรวจกองปราบฯควบคุมตัวพาไปส่ง สภ.กันตัง จ.ตรัง พื้นที่เกิดเหตุ ยังอารมณ์ดีโชว์ร้องเพลงที่แต่งขึ้นมาให้ตำรวจฟังด้วย และยังโทรศัพท์ไปหาภรรยาพูดในเชิงหยอกล้อว่าให้ช่วยไปประกันตัวและให้นำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำชาเย็นไปด้วย และบอกเมียว่าไม่ต้องเครียดกองปราบฯดูแลดีและทำตามหน้าที่มาจับตามหมายจับ

“ให้ใช้ชีวิตในทางที่ดี ใช้ชีวิตให้มีความสุข อย่าให้ชีวิตเสียเวลาจากอารมณ์ชั่ววูบเหมือนกับผมที่ไปทะเลาะวิวาทเพียงครั้งเดียวจากเหตุการณ์ซึ่งหน้า ที่ไม่ได้ตั้งใจไปมีเรื่องกับใคร แต่สุดท้ายก็มาถูกจับ ฝากบอกทุกคนให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่กับลูกกับเมีย อยู่กับพ่อแม่ หรืออยู่ตัวคนเดียวช่วยเหลือสังคม อย่าทำผิด” นายเกียรติศักดิ์ กล่าวเตือนสติน้องๆ เยาวชน ก่อนถูกนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป