เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 13 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ  191 จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งจากสารวัตรทหาร  มณฑลทหารบกจังหวัดลพบุรี  ให้ช่วยสกัดจับพลทหาร ช. (นามสมติ ) ที่ถูกลงโทษในคดีจองจำ ได้หนีออกจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง  ในจังหวัดลพบุรี  ด้วยการตัดโซ่ตรวนที่บริเวณขา  แล้วหนีออกจากโรงพยาบาล  แล้วนั่งมากับรถตู้โดยสารเพื่อกลับบ้านที่อ่างทอง  จึงได้ทำการสกัดจับได้ขณะนั่งโดยสารมาบนรถตู้โดยสาร  ที่บริเวณหน้าวิทยาลัยนาฎศิลป์อ่างทอง  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวลงมาทำการตรวจค้นจับกุม

ด้านทางพลทหาร  เล่าให้ฟังว่า  ตนเองได้เป็นทหารเกณฑ์เข้ากรมไปประมาณ 5 เดือน  ที่หนีมาจากค่ายทหารมานั้น  ต้องการที่จะมาเยี่ยมตาที่บ้านในอำเภอวิเศษชัยชาญ  สัก 4 – 5 วัน  แล้วจะเดินทางกลับกรมไปรับโทษ  ที่ตนเองโดนตีโซ่ตรวนที่ขา  แล้วหนีออกมาจากโรงพยาบาล  ส่วนคดีนั้นบอกว่าจำไม่ได้ว่าโดนลงโทษในคดีอะไร

เบื้องต้นทาง เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร  มณฑลทหารบกจังหวัดลพบุรี  ได้ติดตามมาทัน  และได้รับตัวทหารเกณฑ์ที่หนีมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โดยได้เล่าให้ฟังว่า  ทางทหารเกณฑ์นั้นได้ทำการตัดโซ่ตรวนหนี  และหนีการจองจำออกจากโรงพยาบาลมา  ส่วนคดีนั้นผู้บังคับบัญชาไม่ได้เปิดเผยพร้อมนำตัวกลับไป