สืบเนื่องจาก คุณแม่ 2 ราย ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ลูกสาวของตนทั้งสองคือ ด.ญ.เอ อายุ 4 ขวบ และด.ญ.บี อายุ 6 ขวบ (ทั้งสองนามสมมุติ) ถูกนายดำ หรือ “ตาดำ” (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งมีศักดิ์เป็นตาเขยของเด็ก มีอาชีพขับรถตู้รับส่งนักเรียนล่วงละเมิดทางเพศ และพยายามข่มขืนในบ้านพักของผู้ใหญ่บ้าน และคาดว่ามีเด็กอีกหลายคนถูกกระทำเหมือนกันแต่พ่อแม่ไม่กล้าแจ้งความเพราะไม่อยากมีปัญหากับผู้ใหญ่บ้าน

คุณแม่ ด.ญ.เอ 4 ขวบ กล่าวว่า ลูกเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ทุกวันจะนั่งรถตู้ของตาดำไปกลับ กระทั่งวันที่ 26 พ.ย.66 หลานสาวอายุ 17 ปี มีศักดิ์เป็นพี่สาวของ ด.ญ.เอ เห็นว่าน้องออกไปวิ่งเล่นหายไปนานจึงได้เดินเข้าไปดูที่บ้านตาดำที่อยู่ไม่ไกลกัน เมื่อเปิดประตูเข้าไปเห็นน้องนอนถอดกางเกงอยู่บนเตียง และตาดำยืนอยู่ที่หว่างขาของน้อง ด้วยความตกใจจึงรีบเดินออกจากบ้านตาดำและน้องก็วิ่งตามออกมา ขณะที่หลานสาวเล่าเรื่องให้ยายฟัง ตาดำก็ตามมาข่มขู่ไม่ให้แจ้งความ บอกว่า “ไม่ได้ทำอะไรเด็ก ถ้าใครแจ้งความจะระเบิดให้หมด” ทุกคนจึงเกิดความกลัว แต่แม่ไม่ยอม คิดว่าต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุดจึงพาลูกไปแจ้งความที่ สภ.บ้านด่านลานหอย วันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ครอบครัวเกรงว่าจะเป็นอันตรายจึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดี

ด้านแม่ ด.ญ.บี 6 ขวบ กล่าวว่า พอยายรู้เรื่องของ ด.ญ.เอ จึงมาถามหลาน 6 ขวบ หลานบอกว่าวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่วิ่งเล่นอยู่แถวร้านค้าในหมู่บ้าน ตาดำได้ขับรถตู้มาพาตัวไปที่บ้านของเขา และจับเด็กถอดกางเกงบนที่นอน และพยายามจะเอาอวัยวะเพศสอดใส่แต่ไม่สำเร็จ เด็กร้องเสียงดังจึงใช้อวัยวะเพศถูไถสำเร็จความใคร่แทน จากนั้นวันที่ 1 ธ.ค. ยายจึงได้พา ด.ญ.บี หลานสาว ไปแจ้งความที่ สภ.บ้านด่านลานหอย หลังกลับจากแจ้งความ ตาดำก็โทรฯมาถามแม่ว่า “ไปแจ้งความตำรวจเหรอ” ซึ่งแม่ก็แปลกใจว่าเขารู้ได้อย่างไร เขาบอกว่า “มีลูกน้องของตำรวจโทรฯมาบอก” นอกจากนี้ “ตาดำยังบอกว่าเขาไม่ได้ทำอะไรเด็กเลย แต่ก็จะช่วยเหลือเงินสัก 1 หมื่นถ้าไปถอนแจ้งความ” ซึ่งแม่ก็ไม่พูดอะไรก่อนจะวางสายไป ครอบครัวเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะตาดำรู้จักกับตำรวจ และกลัวว่าครอบครัวจะเป็นอันตรายจึงได้ร้องทุกข์ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีและให้ความปลอดภัยด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พล.ต.ต.ศักดา สังขนิตย์ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย และพ.ต.อ.พรเทพ รุ่งเรืองเศรษฐ์ ผกก.สภ.บ้านด่านลานหอย พร้อมมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาคุณแม่ทั้งสองและลูกสาว 4 ขวบ กับ 6 ขวบ ไปทำการสอบสหวิชาชีพในวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ นายดำ ผู้ใหญ่บ้าน มาดำเนินคดี

ล่าสุดวันที่ 12 ธ.ค. นางปวีณา ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.พรเทพ รุ่งเรืองเศรษฐ์ ผกก.สภ.บ้านด่านลานหอย ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการออกหมายจับและทำการจับกุมตัว นายดำ ผู้ใหญ่บ้านแล้ว ก่อนแจ้งข้อหา พยายามข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี และกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี อยู่ระหว่างการสอบสวนดำเนินคดี