เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมพันธุ์ร็อคของ ลิเวอร์พูล กลายเป็นกุนซือที่พาทีมยิงประตูชัยในช่วงทดเจ็บได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แซงหน้าสถิติเดิมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเรียบร้อย หลังพา “หงส์แดง” บุกไล่แซงเชือด คริสตัล พาเลซ หวุดหวิด 2-1 ในช่วงทดเจ็บ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล บุกไปพลิกแซงชนะ พาเลซ ถึงสังเวียน เซลเฮิร์สต์ ปาร์ก จากประตูชัยในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 91 ของ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และนับเป็นการพังประตูชัยในช่วงทดเจ็บได้เป็นครั้งที่ 17 ของพวกเขานับตั้งแต่ได้ คลอปป์ มาคุมทีมเมื่อปี 2015 ซึ่งมากกว่าสถิติเดิมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของ เฟอร์กูสัน ทำเอาไว้ในยุคพรีเมียร์ลีก 16 ประตูนั้น 1 ตุงถ้วน

นอกจากนี้ในช่วงเวลา 31 ปีนับตั้งแต่มีการก่อตั้งพรีเมียร์ลีก ขึ้นมา ลิเวอร์พูล ยังเป็นทีมที่ยิงประตูชัยในช่วงทดเจ็บได้มากที่สุดถึง 43 ประตู โดยทิ้ง อาร์เซนอล ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ถึง 11 ประตู และ 40 เปอร์เซ็นต์เกิดขึ้นในยุคของ คลอปป์

สำหรับนักเตะที่ยิงประตูชัยในช่วงทดเจ็บให้ ลิเวอร์พูล ได้มากที่สุดในยุคของ คลอปป์ คือ ซาดิโอ มาเน ที่กดไป 3 ประตูตามมาด้วย ดิวอก โอริกี 2 ประตู ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เพิ่งทำสถิติยิงครบ 200 ประตูในเสื้อหงส์แดงนั้น กลับไม่เคยยิงประตูชัยในนาทีที่ 90 หรือ ช่วงทดเจ็บได้เลย

ส่วนประตูชัยในช่วงทดเจ็บที่สาวก เดอะ ค็อป จดจำได้ขึ้นใจที่สุดน่าจะหนีไม่พ้นประตูของ อลิสซง เบ็คเกอร์ นายทวารทีมชาติบราซิล ที่ทะยานขึ้นโขกลูกเตะมุมของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เข้าไปตุงตาข่ายเป็นประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล ไล่แซงชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 2-1 เมื่อเดือนพ.ค.ปี 2021.

ภาพ AFP