“เทพพระชัย” ห้องเย็นท่าข้าม สร้างประวัติศาสตร์ยึดบัลลังก์ฟุตซอลลีกสำเร็จ นับเป็นทีมที่โค่น 2 มหาอำนาจโต๊ะเล็กไทยเป็นครั้งแรกในการจัดมา 18 ปี

นัดรองสุดท้าย ห้องเย็นท่าข้าม ที่นำจ่าฝูง ขอแค่เปิดบ้านเสมอ ราชภัฏเพชรบุรี ในเกมที่ท่าข้ามสนามชัย ก็จะได้แชมป์ทันที ปรากฏว่า ห้องเย็นท่าข้าม ชนะไป 4-2 ไรอัน โกเมส ดาวเตะตัวเก่ง ยิง 2 ลูก ทำให้สถิติ เตะ 25 นัด ชนะ 24 เสมอ 1 มี 73 แต้ม คว้าแชมป์ทันที แม้ยังเหลือ 1 นัด

สำหรับ “เทพพระชัย” ห้องเย็นท่าข้าม ทีมจาก จ.สมุทรสาคร สนามเหย้าคือ ท่าข้ามสนามชัย การคว้าแชมป์ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของสโมสร และเป็นครั้งแรกที่มหาอำนาจอย่าง บลูเวฟ ชลบุรี กับ การท่าเรือ โดนเขย่าตกจากบัลลังก์ หลังจากผลัดกันได้แชมป์จากการจัดมา 15 ครั้ง (ชลบุรี 11 ครั้ง รวมกับที่ใช้ชื่อ ธอส.อาร์แบค, การท่าเรือ 4 ครั้ง) พูดง่ายๆ คือตั้งแต่จัดครั้งแรกฤดูกาล 2549/50 รวม 15 ครั้ง ไม่มีทีมอื่นนอกจาก 2 ทีมนี้ได้แชมป์เลย กระทั่ง ห้องเย็นท่าข้าม ทำสำเร็จในครั้งที่ 16 หรือปีที่ 18

2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ ห้องเย็นท่าข้าม ทำผลงานได้ดี คว้ารองแชมป์ 2 สมัยติด จนกระทั่งมาสมหวังในปีนี้ ซึ่งใช้โค้ชต่างชาติครั้งแรก คือ ติอาโก นูเนส รัมป์ ที่เคยได้แชมป์ลีกรอง บราซิล มีผู้ช่วยคือ ปรัชญ์ มาลารัตน์ ที่เป็นทีมงานอยู่กับทีมฟุตบอล สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มานาน อยู่ในชุดแชมป์ไทยลีก 2019 ด้วย

ขุมกำลังหลักของ ห้องเย็นท่าข้าม ปีนี้ได้ทีเด็ดคือ ไรอัน โกเมส ที่ได้มาจากการท่าเรือ ยิงระเบิดระเบ้อรวมวันนี้อีก 2 ลูก เป็น 42 ประตู มาประสานงานกับ เวนเดล เมนเดส ส่วนนักเตะไทย มีแกนหลักที่ 2 ทีมชาติ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน ที่มีสถิติดีสุดในการเล่นเกมรับ และ เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์

ขณะที่ 2 มหาอำนาจ เป็นฤดูกาลที่ทำได้ไม่ดี บลูเวฟ เปลี่ยนมาใช้โค้ชสเปน หลุยส์ เบอร์นาต โมลินา ซึ่งทำได้ไม่ดี ต้องลาทีมหลังผ่านไป 18 นัด แล้ว ศรัณญ์ เพิ่มพูล มาทำแทน ส่วน การท่าเรือ เปิดหัวมาสะดุดเยอะเกินไป หมดลุ้นแชมป์ ปีนี้ทั้ง 2 ทีมหลุดท็อป 2 โดยรองแชมป์ได้แก่ แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด.