ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีวันที่ 8 ก.พ.67 นี้ โดยไฮไลต์อยู่ที่การชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หลังจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประกาศยืนยัน ไม่ลงสมัครต่อแน่นอน หลังจากรับหน้าที่มาแล้ว 2 สมัย 8 ปี

การรับสมัครวันสุดท้าย มีผู้สมัครเพิ่มในตำแหน่งนายกบอล เพียงคนเดียว คือ “อ๋อ วังโอ่ง” คมกฤช นภาลัย อดีตผู้สื่อข่าวที่คว่ำหวอดอยู่ในวงการฟุตบอลไทยมาเกือบ 30 ปี ตั้งแต่ หนังสือพิทพ์โลกกีฬา, คมชัดลึก, วิทยุ FM99 “เจาะสนามบอลไทย” และเคยเป็นผู้จัดการทีมฟุตซอลชลบุรี บลูเวฟ ปัจจุบันดำเนินรายการ “ทันเกมส์” ฉบับฟุตบอลนักเลง ทางวิทยุครอบครัวข่าว ส.ทร. FM 106 MHz ทุกวันจันทร์, พุธ, ศุกร์ เวลา 13.30-14.30 น.

อ๋อ วังโอ่ง

กระทั่ง 17.00 น. ก็ไม่มีผู้สมัครเพิ่ม ทำให้สรุปแล้วผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มี 6 คน คือ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กับนายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ ซึ่งส่งทีมสภากรรมการครบ 19 คน

มาดามแป้ง
ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ

พอลลีน งามพริ้ง ส่ง 18 ตำแหน่ง ขาดกรรมการกลาง 1 ตำแหน่ง, นายวรงค์ ทิวทัศน์ ไม่ครบ 19 คน เนื่องจากต้องการเว้นตำแหน่งเอาไว้ให้ตัวแทนของแต่ละลีกได้ส่งคนมาร่วมบริหารลีกละ 1 คน

พอลลีน
วรงค์ ทิวทัศน์

นายสุรชัย นิวาสพันธุ์ และ นายคมกฤช นภาลัย มาสมัครแบบคนเดียวไม่มีทีมงาน.

สุรชัย นิวาสพันธุ์

สำหรับ มาดามแป้ง นั้น นับเป็นตัวเต็งจ๋า เพราะได้รับการสนับสนุนจากสโมสรใหญ่ๆ ทั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม, เมืองทอง ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี ฯลฯ มีเสียงแน่ๆ ในมือ 12 เสียง จาก 73 โหวตเตอร์ จากขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ นายกคนเก่า ก็ชักธงเชียร์เต็มที่ บอกว่าเหมาะสมที่สุด

ด้าน วรงค์ ทิวทัศน์ เป็นอดีตเลขานุการ บจก.ไทยลีก มีจุดเด่นคือ รู้จักมักคุ้นสโมสรระดับภูมิภาคเยอะ ส่วน พอลลีน นั้นก็มีความรู้วงการฟุตบอล เพราะเคยเป็นผู้นำเชียร์ทีมชาติไทย ในทีมมีตำนานแข้งไทยอย่าง เฉลิมวุฒิ สง่าพล กับ พิชัย คงศรี อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ทีมนี้ ให้สัมภาษณ์ไม่ได้ตั้งเป้าถึงกับว่าจะเอาชนะได้ชัดเจน แต่มาในทำนองจะทำให้ดีที่สุด

“ตุ๋ย” ธนศักดิ์ อีกปีกจากชลบุรี เอฟซี ที่ทีแรกสงสัยกันว่าสรุปจะลงหรือไม่ สุดท้ายก็ลงสมัคร แต่ยังไม่เห็นทีมงานชัดเจน เพราะทีมนี้ค่อนข้างเงียบ นายธนศักดิ์ เองก็ไม่ได้ออกมาสัมภาษณ์ หรือแม้แต่ตอนสมัคร ก็มาแบบเงียบๆ ส่งตัวแทนคือ “โค้ชอาร์ท” สาวิน จรัสเพชรานันท์ โค้ชบอลหญิงทีมชาติไทย มาสมัครให้

ด้าน นายสุรชัย ทนายความ มาแบบเซอร์ไพรส์ ไม่น่าจะมีเสียงในมือจากโหวตเตอร์นัก ขณะที่รายสุดท้ายคือ “อ๋อวังโอ่ง” คาดว่าน่าจะใช้พื้นที่ในการวิพากษ์วิจารณ์เป็นหลัก มากกว่าจะหวังชิงเก้าอี้