เมื่อเวลา 14.46 น. วันที่ 8 ธ.ค.66 ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ เดินทางยังมัสยิดอัลยุซรอ หมู่ที่ 8 ตำบลบางน้ำเปรี้ยว อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ภายหลังจากที่เดินทางถึง มีวันดี มิตศิลปิน โต๊ะอิหม่าม มัสยิดอัลยุซรอและคณะให้การต้อนรับ จากนั้นได้มีพิธีดุอาอ์ ขอพรถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอพรให้ท่านอ้น และประเทศชาติ

จากนั้น ท่านอ้นได้กล่าวให้โอวาทใจความสำคัญว่า อัสซะลามุอะลัยกุม นะครับ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน ขอบคุณมากที่มาต้อนรับอบอุ่นมาก ขอบคุณครับที่จัดให้ผมมาเข้าร่วมงานพิธีครั้งนี้  อิสลามเป็นศาสนาที่ยิ่งใหญ่ของโลกนี้ เป็นเกียรติอย่างยิ่ง เป็นพี่น้องชาวไทยที่นับถือศาสนามุสลิม ที่สอนถึงสันติภาพ สอนถึงความเคารพ สอนถึงความเคารพอาจารย์ สอนถึงเคารพวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่ที่ให้พี่น้องทุกคนในที่นี้ รู้สึกถึงหน้าที่ของตัวเอง ในชุมชนในศาสนาและในประเทศชาติ มาในวันนี้ผมรู้สึกตื้นตันอย่างยิ่ง ที่ทางมัสยิดให้การต้อนรับผม เหมือนเป็นพี่น้องคนหนึ่ง หวังว่าผมจะได้มาเยี่ยมชุมชนนี้อีก มาเยี่ยมมัสยิดนี้อีกซึ่งเป็นพื้นที่ของพี่น้องชาวมุสลิม ขอบคุณมากครับ ในโอกาสนี้ มีวันดี มิตศิลปิน อิหม่ามมัสยิดอัลยุซรอ และคณะมอบของที่ระลึกและร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก 

จากนััน ท่านอ้น ได้ปล่อยปลา ปล่อยเต่าและปลูกต้นไม้พร้อมเยี่ยมชมมัสยิด ซุ้มอาหารผลิตภัณฑ์ชุมชนตำบลบางน้ำเปรี้ยวและร่วมบริจาคข้าวสาร และน้ำดื่มจำนวน 300 ชุดแก่ประชาชน และเดินทางกลับในช่วงเวลาเย็น.