จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุใช้มีดแทงคอหญิงสาวจนเสียชีวิต ที่ ภายในงานฉลองสมโภชศาลเจ้าฯ ด้านหลังที่ว่าการ อ.พล จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 5 ธ.ค.

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. พ.ต.อ.พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พล และ พ.ต.ท. สุรเดช เพียรสร้างสรร รอง ผกก.(สส.) สภ.พล พร้อมชุดสืบสวน สภ.พล ลงพื้นที่ หาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงคอหญิงสาวจนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในงานฉลองสมโภชศาลเจ้าฯ ด้านหลังที่ว่าการ อ.พล จ.ขอนแก่น รวมทั้งเบาะแสของผู้เสียชีวิต

โดยสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์และเข้าห้ามขณะเกิดเหตุ ตำรวจได้สอบสวนพยาน จนทราบชื่อที่อยู่ของคนร้ายจนกระทั่งได้ทำการ ขอหมายจับจากศาลจังหวัดพล ออกหมายจับ นายคณิน สิงห์โคตร อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 ม.14 ต.พระยืน อ.พระยืน จ.ขอนแก่น คนก่อเหตุในข้อหา ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และข้อหาตามความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธมีด

พ.ต.อ.พีระฉัตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทำงานกันหลังเกิดเหตุทันที จนถึงช่วงเย็นได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเห็นมือมีดเดินอยู่ริมถนน ริมบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น  จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแสดงหมายจับ เข้าจับกุมนายคณิน มือมีด ควบคุมตัวไปสอบสวน ที่สภ.พล

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าลงมือแทงผู้ตายจริง ส่วนสาเหตุการทะเลาะวิวาทและการแทงทอมในครั้งนี้นั้น ผู้ต้องหาให้การว่า หลังงานงิ้วเลิกและกำลังจะกลับบ้าน จึงนั่งแวะร้านขายของข้างทาง หลังที่ว่าการอำเภอพล ซื้อเครื่องดื่มมาดื่มกับเพื่อน ก็มีทอม ที่มีอาการคล้ายคนเมา มาจุ้นจ้าน ก่อกวน  บอกให้ออกห่างจากวง ก็ยังมาก่อกวนอีก จนเกิดเหตุทะเลาะกัน และพลั้งมือเอามีดปลายแหลมในกระเป๋ามาแทง แต่ไม่คิดว่าจะตาย  หลังก่อเหตุก็กลับบ้าน ใช้ชีวิตตามปกติ กระทั่งถูกตำรวจจับกุมได้ ขณะที่ผู้เสียชีวิตนั้นขณะนี้ยังไม่มีญาติหรือคนรู้จักมาตามหา หรือมาขอรับศพแต่อย่างใด