เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66 “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และ ประธานการท่าเรือ เอฟซี ได้เดินทางมาที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อยื่นสมัครชิงนายกสมาคมฯ ตามที่เคยประกาศไว้ ซึ่งการเลือกตั้งจะมีวันที่ 8 ก.พ.67

อ่านข่าว : ‘มาดามแป้ง’สมัครแล้ว ยืนยันพร้อมเต็มที่ ไม่หวั่นกระแสกดดันเพราะเจอมาเยอะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก มาดามแป้ง ดำเนินการสมัครเรียบร้อบ ออกจากสมาคมฯ ไปราว 5 นาที พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็เข้ามาสมาคมฯ สอบถามรายละเอียดความคืบหน้าการสมัครกับเจ้าหน้าที่ ก่อนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า มาดามแป้ง เก่งอยู่แล้ว มีคุณสมบัติครบถ้วน จริงๆ ตนอยากจะวางมือตั้งแต่สมัยแรก แต่ตั้งใจจะทำ 3 สิ่ง คือ สร้างที่ทำการสมาคมฯ, สร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ และขอให้จัดประชุมฟีฟ่าคองเกรสที่ไทย เมื่อสำเร็จแล้ว ครบถ้วน ก็หมดเป้าหมาย ไม่มีแพสชั่นทำอะไรต่อ

คุยกับ มาดามแป้ง ครั้งหนึ่งนานมาแล้วว่า ควรมาสมัครเป็นนายก เพราะมีคุณสมบัติเหมาะสม แต่ มาดามแป้ง ถอนตัวกะทันหัน เพราะครอบครัวไม่อยากให้สมัคร จึงโทรฯ ไปถามว่า “คุณแป้งอย่าทำให้คนวงการฟุตบอลผิดหวัง เพราะต่างคาดหวังว่าจะมาทำหน้าที่นายก” หลังจากนั้น ก็กลับใจ ตนได้เชิญ มาดามแป้ง กับ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธาน บีจี ปทุม ว่าขอให้มาดามแป้งลงสมัคร

“คุณแป้งเท่านั้นที่ต่อยอดวงการฟุตบอลได้ ที่พูดแบบนี้ เพราะเห็นคุณค่าในตัวเขา แต่ที่ผมทำทีลังเล จะสมัครหรือไม่ เพราะกลัวคุณแป้งเกิดเปลี่ยนใจไม่สมัคร ถ้าคุณแป้งไม่สมัคร แน่นอน ผมสมัคร เพราะผมยังมองไม่เห็นใครเลย ที่มีศักยภาพเกินคุณแป้ง พูดง่ายๆ คนที่เคยเป็นข่าว คนโน้นคนนี้ อดีตทีมชาติจะสมัคร โอ่ย ไปไม่รอดหรอก ผมบอกเลย ถ้าไม่ใช่คุณแป้ง จบข่าว ถ้าคุณแป้งถอนตัว ผมต้องสมัคร แต่เมื่อคุณแป้งแถลงข่าว หมายความว่าเป็นสัญญาประชาคมไปแล้วว่าจะสมัครแน่นอน มีทีมงานชัดเจน ผมจึงเปิดตัวว่าไม่สมัคร ซึ่งผมพูดคำไหนคำนั้น”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่าง พล.ต.อ.สมยศ กำลังกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับวงการฟุตบอลว่ามีนายกหญิงคนแรก มีความสามารถเหมาะสม ทาง มาดามแป้ง ได้โทรศัพท์เข้ามาพูดคุยกับ พล.ต.อ.สมยศ ซึ่งบิ๊กอ๊อด กล่าวว่า “เป็นกำลังใจให้เสมอ เมื่อวานนี้ที่แป้งประกาศมา พี่ก็เลยประกาศว่าไม่สมัคร ทั้งที่แป้งก็รู้ตลอดว่าพี่ไม่สมัคร เชียร์ๆๆ ถ้าเลือกได้ก็เป็นหนึ่งคะแนน แต่นี่เลือกไม่ได้ เราเหมาะสมที่สุด”

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อว่า มาดามแป้ง สามารถรวบรวมคนวงการฟุตบอลมาทำงานได้ ด้วยศักยภาพจะทำให้ผลงานทีมชาติไทยดีขึ้น ต้องเป็นกำลังใจ และคอยให้กำลังใจ “ถ้าน้องแป้งอยากให้พี่อ๊อดช่วยเหลืออะไร ยินดีครับ เป็นนิมิตหมายครั้งแรกวงการฟุตบอลที่นายกสมาคม คนที่จะพ้นตำแหน่ง กับนายกที่จะมารับตำแหน่ง แสดงความยินดีกันอย่างจริงใจ เพราะที่ผ่านมาทะเลาะกันตลอด นี่คือสิ่งที่ดีใจ”

บิ๊กอ๊อด ยังกล่าวด้วยว่า ผู้สมัครคนอื่น ก็เป็นกำลังใจให้ทุกคน ขอให้สำเร็จ แต่นายกมีได้แค่คนเดียว ส่วนตนเองที่สนับสนุนมาดามแป้ง เพราะเป็นคนขอร้องให้มาสมัคร

พล.ต.อ.สมยศ ยังกล่าวด้วยว่า “เราผ่านมาแล้ว ก็พอจะรู้ แทบไม่ต้องเลือก ไม่ตื่นเต้นเลย”