เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 66 “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และ ประธานการท่าเรือ เอฟซี ได้เดินทางมาที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อยื่นสมัครชิงนายกสมาคมฯ ตามที่เคยประกาศไว้ ซึ่งการเลือกตั้งจะมีวันที่ 8 ก.พ. 67 โดย มาดามแป้ง ถือฤกษ์ เวลา 11.00 น. นั่งรถเบนท์ลีย์ เบนเทย์ก้า (Benteyga) คันสีม่วง-น้ำเงิน ใส่ชุดเสื้อสีน้ำตาล กระโปรงสีดำ มาพร้อมกับสามี พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ ที่เดินทางมาให้กำลังใจ ขณะที่ฝั่งสมาคมฯ มี “โจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ มาต้อนรับ

หลังจากส่งเอกสารสมัคร มาดามแป้ง ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นวันที่ตื่นเต้น แต่มีความตั้งใจจริง ด้วยการที่อยู่วงการนี้มานาน และมีความตั้งใจจริง ตั้งใจมาสมัครด้วยตัวเอง พร้อมด้วยเอกสารการรับรองจากสโมสรสมาชิกทั้งหมด 65 สโมสร ส่วนอุปนายกและสภากรรมการบางคนจะสมัครทางออนไลน์ รวมถึงการมอบฉันทะให้กับตัวแทนมาสมัคร ยอมรับว่าอยากเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ แต่จะได้หรือไม่ได้ ขึ้นอยู่กับวันเลือกตั้ง หลังจากนี้จะเริ่มออกนโยบาย รวมถึงการออกไปพบกับสโมสรสมาชิกในทุกลีก โดยเฉพาะไทยลีก 3 ที่หลายสโมสรพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ แต่ยังไม่ได้เจอหน้ากัน

มาดามแป้ง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนมีชื่อเป็นแคนดิเดตมาตลอด แต่ไม่เคยลงสมัคร แต่วันนี้คิดว่าพร้อมแล้ว ยินดีรับฟังและรับทราบถึงปัญหาในหลายแง่มุม รวมถึงปัญหาที่ผ่านมาเกี่ยวกับศรัทธาของแฟนบอล จุดนี้ต้องยอมรับว่าเป็นงานที่ใหญ่มาก ดังนั้น ต้องอาศัยคนหลายคน อาศัยหลายความคิด นอกจากสภากรรมการ 19 คน จะมีคนที่พูดคุยอีกมากมายในวงการจะเข้ามาช่วย

เมื่อสอบถามถึงความกดดัน เพราะนายกบอล มักมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์มาตลอด มาดามแป้ง กล่าวว่า “ที่ผ่านมา แป้งเองได้รับการวิพากษ์วิจารณ์มาตลอด ทั้งในการทำหน้าที่ผู้จัดการฟุตบอลหญิง รวมถึงฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งแป้งพูดเสมอว่าแป้งน้อมรับคำติชม ไม่ได้ทำตัวลอยเหนือปัญหา และพร้อมจะเข้ามาแก้ไขทุกปัญหา ฟุตบอลมีผล 3 หน้าเสมอ คือ ชนะ เสมอ แพ้ และการที่แป้งสวมสองหมวกคือประธานสโมสรการท่าเรือ และผู้จัดการทีมชาติ ดังนั้นผลการแข่งขันทั้งกับสโมสรและทีมชาติ แป้งจะได้รับการวิจารณ์อยู่เสมอ ซึ่งเป็นอะไรที่เราต้องยอมรับการวิจารณ์ได้”

มาดามแป้ง กล่าวต่อไปว่า หากได้รับเลือก มีหลายสิ่งที่ต้องรีบจัดการ ทั้งผลงานทีมชาติที่ต้องปั้นให้ไปต่อ หรือเรื่องเงินสนับสนุนทีมในไทยลีก 2-3 ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด การทำงานของชุดนี้ ของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง หลายเรื่องทำได้ดีแล้ว ตนจะเข้ามาสานต่อและพัฒนาให้ดีขึ้น ได้พูดคุยกับหลายภาคส่วน ที่จะร่วมมือกัน เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทย

มาดามแป้ง ยังกล่าวถึงสัญญาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ด้วยว่า จะมีการเซ็นสัญญาภายในสัปดาห์หน้า

อ่านข่าว : คนอื่นไม่ผ่าน! ‘สมยศ’ยันต้องแป้งเท่านั้น เล็งอยู่นานถ้าไม่ลงสมัครตัวเองก็จะอยู่ต่อ