จากกรณีมีนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้แต่งกายชุดเครื่องแบบตำรวจไทย และมีชายที่มีลักษณะคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนอยู่ข้างๆ คอยเปิดประตูรถให้และขับรถ รับ-ส่ง นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบข้อเท็จจริง ถึงสถานที่และรายละเอียดข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น..
-งามไส้อีกแล้ว! นักท่องเที่ยวจีนโชว์เท่ แต่งชุดตำรวจไทยเต็มยศ ส่วนตร.จริงขับรถรับ-ส่งให้
-หนุ่มจีนงานเข้าแล้ว! ‘บิ๊กต่อ’ สั่งตรวจสอบสวมชุดตำรวจไทยเต็มยศ อวดชาวเน็ตลงโซเชียล
-รู้ตัวแล้ว! บช.ศ. สั่งตั้งชุดสอบข้อเท็จจริง ตำรวจในสังกัดโผล่คลิปหนุ่มจีนแต่งชุดตร.

ล่าสุดในรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 ได้สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏอยู่ในคลิปดังกล่าว ทราบว่าเป็นตำรวจยศร้อยตำรวจเอก ตำแหน่งรองสารวัตรฝ่ายควบคุมการฝึกศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง กองบัญชาการการศึกษา ได้เปิดใจกับทีมข่าว สรุปใจความว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ ที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน มายิงปืนที่สนามด้านหลังกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด พอยิงเสร็จประมาณ 5 โมงเย็น สนามยิงปืนปิด ทั้ง 2 คน ไม่มีรถกลับออกมา อาจต้องเดินไกลกว่า 1 กม. ตนจึงตัดสินใจให้ขึ้นรถส่วนตัวออกมา เพื่อมาเรียกแท็กซี่ด้านหน้าสโมสรตำรวจ

แต่ปรากฏว่าในรถมีเครื่องแบบตำรวจติดอยู่ แล้วนักท่องเที่ยวได้หยิบชุดมาใส่เอง อ้างว่าจะขอมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ตนไม่ทราบว่านักท่องเที่ยวไปโพสต์คลิปลงโซเชียล ยืนยันไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี ไม่ได้เรียกรับเงิน เป็นเพียงเซอร์วิส มายด์ การสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ในฐานะเจ้าบ้านเท่านั้น ก็ไม่คิดว่าจะพลิกไปอีกด้านหนึ่ง..

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ เที่ยงวันทันเหตุการณ์