กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mongkol Wisulokanon ได้โพสต์เล่าประสบการณ์แชตหนักขวา ที่ฝ่ายตนได้ทักแชตไปหาหญิงสาวคนหนึ่ง เมื่อ 12 ปีที่แล้ว แม้ว่าเธอจะตอบกลับมา 2 ปีครั้งบ้าง หรือว่าจะขอตัวไปงีบ แต่หายไปเป็นปี แต่เขาก็ไม่ย่อท้อยังคงทักไปหาเรื่อยๆ กระทั่ง 12 ปีผ่านไป หญิงสาวคนดังกล่าวก็กลายมาเป็นภรรยาในที่สุด

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “วันนี้เมื่อ 12 ปีที่แล้ว 03/12/2011 ใครที่สายแชตหนักขวา อย่าเพิ่งท้อ ทักเขาไปทุกปีจนกว่าเขาจะ BLOCK ปล่อยให้หน้าที่ท้อเป็นของเขาไม่ใช่เรา

เพื่อนชอบถามผมว่า วิธีจีบสาวมึงทำยังไง ผมบอกจะไปยากอะไร มึงก็แค่ทักไปและพิมพ์ไปเลย “ดีจ้า” เพื่อนทำหน้างง 55 ปีนี้เขาไม่ตอบ ปีหน้ามึงลองทักไปใหม่ อย่าลืม Keyword สำคัญคือ “ดีจ้าาา” ต้องลาก สระ อา ยาวๆ ด้วยแสดงถึงความเฟรนด์ลี่ ขอให้ทุกคนโชคดี 555 เอาใจช่วยสายแชตหนักขวา เผยเทคนิคให้เด็กรุ่นหลังมันเดินตาม ทักทุกปี 55555″

ซึ่งในโพสต์จะเห็นได้ว่า ในปี 2011 ผู้โพสต์ทักไปหาหญิงสาวชื่อ เคียงดาว ว่า “ดีจ้า” ส่วนฝ่ายหญิงตอบกลับเพียงแค่ “จ้า” หรือบางทีก็อ่านแล้วไม่ตอบอะไรกลับมาเลย ทำให้ฝ่ายผู้โพสต์แชตหนักขวา

กระทั่งในปี 2013 ได้ทักหาหญิงสาวอีกครั้ง ซึ่งฝ่ายหญิงกลับมาว่า “ว้าววว” ก่อนที่แชตจะหนักขวาอีกครั้ง และในปี 2015 ผู้โพสต์ก็ได้ทักไปอีก ถามว่าเรียนจบหรือยัง ซึ่งฝ่ายหญิงได้ตอบกลับมา 2 ประโยค บอกว่ากำลังจะฝึกสอนในเดือนหน้า หลังจากนั้นผู้โพสต์ก็ได้ทักหาเรื่อย ๆ แม้อีกฝ่ายจะตอบกลับมาแค่สติกเกอร์หรืออ่านไม่ตอบก็ตาม

จนล่าสุด ปัจจุบันปี 2023 จากชายหนุ่มผู้ถูกเลือกให้ผิดหวัง แชตหนักขวาในวันนั้น ตัดภาพมาปัจจุบัน เขาก็ได้พิชิตใจหญิงสาวคนนั้นได้ และกลายเป็นภรรยาสุดที่รักในที่สุด

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้รับความสนใจอย่างมาก กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ มีคนออกมาไลก์และแชร์โพสต์จำนวนมาก อีกทั้งยังเข้ามาชื่นชมในความพยายามของผู้โพสต์ ขณะเดียวกัน ก็ได้พากันแท็กเพื่อนๆ และคนรักเข้ามาดูความสำเร็จของเจ้าของโพสต์ พร้อมกับกล่าวประโยคที่เป็นไวรัลคือคำว่า “ดีจ้าาา” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ Mongkol Wisulokanon