กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์เพียงข้ามคืนหลังล่าสุดนักร้องดัง กานต์ ทศน เจ้าของเพลงฮิต “คาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย)” ได้โพสต์คลิปเล่าเรื่องขนหัวลุกลงใน TikTok @kantasana09 โดยระบุว่า “เจอมากับตัวผีตามขึ้นรถจะเอาชีวิต” โดยมีการระบุว่า “เคยได้ยินเรื่องราวเรื่องนี้มั้ยครับ เขาบอกว่า เวลากำลังจะขึ้นรถ ห้ามเรียกโดยรวม อย่างเช่น ขึ้นรถกัน โดยไม่ระบุชื่อใครคนใดคนหนึ่ง แล้วจะมีใครคนใดคนหนึ่งขึ้นมาโดยที่เราไม่ได้เรียนเชิญ เรื่องราวเรื่องนี้เกิดขึ้นกับผมสดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่กี่วันมานี้ หลังเล่นคอนเสิร์ตที่ชลบุรีเสร็จ และกำลังจะไป จ.เลย จนรถขับมาถึง จ.ชัยภูมิ ก็ได้แวะเข้าปั๊ม กินข้าว ทำธุระส่วนตัว แต่ผมไม่ได้ลง เป็นทีมงานลงไปกัน ระหว่างนั้นนอนหลับฝัน ซึ่งไม่ได้ฝันไปที่อื่น ฝันอยู่ในปั๊มนั่นแหละ เหมือนจริงมากๆฝันว่า คนขับรถผู้หญิงคนนึงขึ้นมาบนรถ ก็เลยแซวพี่คนขับว่า ทำไมถึงรับผู้หญิงขึ้นมาบนรถจัง ก่อนจะหันไปถามผู้หญิงคนนั้นว่า แล้วพี่ขึ้นรถมาทำไมครับ แต่ผู้หญิงคนนั้นไม่ตอบ เอาแต่ยิ้ม ซึ่งผู้หญิงใส่ชุดยูนิฟอร์มของพนักงานบริษัทหนึ่ง แต่ไม่รู้ว่าเป็นบริษัทอะไร จึงสะดุ้งตัวตื่นขึ้นมา คือมันเป็นฝันซ้อนฝันอยู่อย่างนั้น 3-4 รอบ ก่อนเล่าให้ทุกคนฟัง แต่ผมก็ไม่ได้คิดอะไร คงจะนอนหลับฝันไปเฉยๆ เพราะความเหนื่อย”

“พอไปถึง จ.เลย ก็เช็กอินเข้าโรงแรม ต่างคนต่างนอน ในระหว่างที่พี่คนขับรถนอน ผมก็นอนด้วยเช่นกัน และพี่คนขับรถได้เดินออกมาช่วงเที่ยงคืนเพื่อนสตาร์ตรถเตรียมไปเล่นคอนเสิร์ต พอเจอผมก็เล่าให้ผมฟังว่า โชคดีที่กานต์มาช่วยในฝัน ไม่งั้นพี่คงตาย เขาบอกว่าฝันเห็นผู้หญิงคนนึงใส่ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ซึ่งตอนที่ผมเล่าให้ทีมงานฟังนั้น ก็ไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรเลย บอกแค่ว่าเห็นผู้หญิงขึ้นรถ พี่คนขับรถบอกว่า ผู้หญิงคนนั้นมายืนที่ปลายเตียง แล้วชวนเขาไปอยู่ด้วย แล้วพี่คนขับกำลังจะเดินออกไปประตูไปกับผู้หญิงคนนั้นแล้ว แต่ก็มีเสียงผมแทรกเข้ามาในฝันว่า พี่ๆ ต้องไปคอนเสิร์ตกับผม พี่ห้ามไปกับเขา หลังจากนั้นพี่เขาก็สะดุ้งตื่น ถ้าพี่เขาเดินออกไปกับผู้หญิงคนนั้น พี่เขาอาจจะไหลตายไปแล้วก็ได้ เพราะฉะนั้นการที่เราเรียกใครขึ้นรถต้องระบุชื่อ หรือไม่ต้องเรียกใครเลย มันอันตรายมากๆ เพราะเราไม่รู้ว่าใครจะขึ้นมารถมากับเราบ้าง ถ้าเราไม่เอ่ยชื่อเขา” หลังจากหนุ่มกานต์เผยแพร่คลิปไป หลายคนในโลกออนไลน์ก็พากันมาไลก์และพูดคุยถึงเรื่องนี้หนักมาก

ล่าสุดรายการดังทางช่องยูทูบ Dailynews LIVE-TH รายการ Daily POP ได้มีการสัมภาษณ์หนุ่มกานต์ถึงเรื่องนี้ โดยการระบุถึงเรื่องราวทั้งหมดว่า “ความจริงเรื่องประสบการณ์ขนหัวลุก ผมเป็นคนไม่ค่อยมีเซ้นส์เรื่องนี้เท่าไหร่ แต่นานๆ ทีจะเจอแบบนี้ ซึ่งหลังจากเล่าให้ฟังก็งงทำไมคนต่อว่าอย่างมากมาย ไปเช็กสุขภาพจิต ไปหายากินไหม ผมก็งงว่าผิดอะไร แค่อยากเล่าประสบการณ์ที่เราเจอมาแค่นั้นเอง คือเรื่องราวมันเกิดขึ้นจากการที่ผมเดินทางชลบุรีมาเลย ใช้เวลาประมาณ 9-10 ชั่วโมง ผมเหนื่อยด้วยก็เลยนอนในรถ ซึ่งระหว่างทางก็มีการจอดปั๊ม แต่ผมไม่ได้ลงไป เหมือนเรานอนอยู่และฝันซ้อนฝัน ปรากฏว่าในฝันเห็นพี่คนขับรถเรียกผู้หญิงคนหนึ่งขึ้นรถมา แล้วเขาก็มานั่งหลังผม เราก็หันไปมองและถาม แต่เขาก็ไม่ตอบยิ้มๆ จากนั้นมาถามไปถามมา ปรากฏว่าพี่คนขับรถผมก็คุยกับผม ซึ่งตอนนั้นผมยังไม่ได้บอกรูปลักษณ์ของผู้หญิงเลย แค่เล่าเฉยๆ ว่าพี่คนขับรถชวนผู้หญิงขึ้นรถ หลังจากนั้น พอมาอีกทีหนึ่งพี่คนขับรถบอกว่าขอบคุณผมมากที่ช่วยชีวิตเขา เพราะเขาเจอผู้หญิงชวนไปอยู่ด้วยและผู้หญิงที่เขาเล่ามาเป็นชุดยูนิฟอร์ม เหมือนที่ผมเจอเลย สรุปถามไปถามมาเป็นเรื่องราวน่าขนลุกครับ”

“หลังจากเจอเหตุการณ์นี้ผมยังไม่ได้ทำบุญนะ แต่หลังจากจบเวทีมีการจุดธูป 16 ดอกและบอกกล่าวคาถาหลวงพ่อกวยครับ จริงๆ เรื่องแบบนี้ที่คนต่อว่าเรางมงายเนอะ มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เขามีสิทธิไม่เชื่อเรา และเราก็มีสิทธิ์ซึ่งเขาเองยังมีสิทธิเชื่อเลย ก็ไม่อยากให้ว่ากันในเรื่องแบบนี้ และอีกอย่างเรื่องการสร้างกระแสอะไรต่างๆ ผมมีงานก็จริงแต่มีโปรโมตอีกแบบไม่ใช่แบบนี้ครับ ดังนั้นไม่ใช่การสร้างกระแสแน่นอนและผมเองก็ไม่เข็ดในการแชร์ประสบการณ์แบบนี้ครับ เพราะเป็นสิ่งที่ผมเจอ ไม่ได้แชร์ในพื้นที่อื่นแต่เป็นพื้นที่ส่วนตัวของผมครับ”

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า กานต์ได้พกหรือนับถือพระเครื่องอะไรในการคุ้มครองให้รอดจากเหตุการณ์นี้ไหม นักร้องดังเล่าต่อว่า “ผมสวมสร้อยคือขุนแผนของหลวงพ่อกวย ลูกศิษย์ของหลวงพ่อกวยให้มา แล้วก็มีหนุมานของหลวงปู่ศิลา และมีเกศาของหลวงพ่อกวยด้วย ที่สวมใส่ในคออยู่ ส่วนช่วงนี้มีคนทักแปลกๆ ไหม ไม่มีครับ เวลาเราเดินทางกลางคืนเราต้องเจออยู่แล้ว เรานอนบนรถ ร่างกายอ่อนเพลีย พูดในแง่มุมอื่นๆ นอกจากวิทยาศาสตร์นะ คือเวลาเราเดินทางเราไม่รู้หรอก เราผ่านอะไรบ้างมีสัมภเวสีไหม หรือใครตามเราบ้าง ก็เรียกว่ามีโอกาสเจออยู่แล้ว ก็เลยต้องระวังและดูดีๆ ครับ สำหรับผลงานของผมตอนนี้ก็มีละครของช่อง วัน 2 เรื่องและผลงานเพลงที่จะเป็นเรื่องของท้าวเวสสุวรรณฯ ครับ เดี๋ยวออกมาเป็นเรื่องของความเชื่อเหมือนเดิมเลยครับฝากติดตามด้วยนะครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการ Daily POP