“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า เขาได้รับการยืนยันจาก โจนาธาร เข็มดี ว่าจะกลับมาเล่นให้ทีมชาติไทยอีกครั้ง จึงตัดสินใจใส่ชื่อในทีม ช้างศึกหนุ่ม ชุด 30 คนแรก ที่จะเตรียมตัวแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ในเดือน เม.ย.67 ชิงโควตาโอลิมปิกเกมส์

โจนาธาร เคยประกาศเลิกเล่นทีมชาติไทย เมื่อกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจบซีเกมส์ที่ กัมพูชา เล่นเอางงกันทั้งประเทศ เพราะ โจนาธาร เพิ่งอายุ 20 ต้นๆ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทีมช้างศึกหนุ่ม ประกาศชื่อ 30 นักเตะในข่าย ที่จะประชุมทีม เตรียมพร้อมสำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย ปรากฏว่า มีชื่อของ โจนาธาร คัมแบ๊กด้วย

เรื่องนี้ เฟซบุ๊ก BubbleYingrak นำเสนอบทสัมภาษณ์ของ โค้ชอิสสระ ซึ่งกุนซือช้างศึกหนุ่ม ยืนยันว่า สอบถาม โจนาธาร โดยตรงแล้ว เจ้าตัวยืนยันว่าจะเล่นให้ทีมชาติไทย

“เรามีทีมงานที่ไปช่วยงานราชบุรี(ต้นสังกัดโจนาธาร) จึงให้ประสานงานให้ แล้วยกหูโทรศัพท์ไปถามโดยตรงกับ โจนาธาร เลยว่าเกมชิงแชมป์เอเชียเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญ ทีมชาติไทยต้องการผู้เล่นที่ดีที่สุดและพร้อมที่สุดไปแข่งขัน โจนาธาร จะกลับมาเล่นหรือเปล่า เขาตอบว่าเล่นครับ เราจึงใส่ชื่อ โจนาธาร ในแคมป์เดือนม.ค.” โค้ชหระ กล่าว

สำหรับ โจนาธาร ประกาศเลิกเล่นทีมชาติ หลังจบซีเกมส์ ที่กัมพูชา และก็ไม่ได้อยู่ในทีม ชุดที่ลงเล่นรอบคัดเลือก ชิงแชมป์เอเชีย แต่ตอนนี้มีโอกาสกลับมาเล่นในรอบสุดท้าย.