กรณีเมื่อช่วงเช้า วันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส. สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ร่วมกันเปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้น 7 พื้นที่เป้าหมายในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ซึ่งเป็นสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับนายอุปกิต ปาจรียางกูร (สว.) และได้ดำเนินการตรวจยึดวัตถุพยาน พยานเอกสาร รถยนต์หรู 5 คัน ปืน 3 กระบอก และนาฬิกาหรู เพื่ออายัดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบชั่วคราว หลังพบว่าทั้งหมดนี้มีความเกี่ยวข้อง หรือได้มาครอบครองในช่วงปี 2561 ซึ่งเป็นห้วงเวลาที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! ‘ป.ป.ส.’ บุกจู่โจมค้นบ้าน ‘สว.อุปกิต’ ยึดเอกสารสำคัญ-จ่อแถลงข่าวด่วน 11 โมงวันนี้

ความคืบหน้าล่าสุดช่วงบ่ายวันเดียวกัน ที่ สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถยนต์หรูทั้ง 5 คัน จากทั้งหมด 9 คัน ของนายอุปกิต ปาจรียางกูร สว. ซึ่งได้ถูกอายัดไว้ตรวจสอบชั่วคราว โดยคำสั่งอายัดของ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะเลขาธิการ ป.ป.ส. ได้ถูกนำมาจอดไว้ยัง สำนักงาน ป.ป.ส. เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย 1.รถตู้เบนท์ลีย์ เบนเทย์ก้า ไฮบริด (Bentley Bentayga Hybrid) สีเทาสลับน้ำตาล 2.รถตู้เบนซ์วีโต้ (Mercedes-Benz Vito 119 CDI) สีน้ำตาลเข้ม

3.รถยนต์ซูเปอร์คาร์ เฟอร์รารี (Ferrari F8 Spider) สีเหลือง 4.รถยนต์เบนท์ลีย์ รุ่น ฟลายอิ้ง สเปอร์ (Bentley Flying Spur) สีเทา และ 5.รถยนต์เบนซ์คลาสสิก 280 เอสอี (Mercedes-Benz 280SE) สีน้ำเงินเข้ม จากนี้จะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบรายการทรัพย์สินต่อไป ส่วนของรถยนต์หรูอีก 4 คัน ที่นายอุปกิต ได้มีการขายออกไปก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. จะดำเนินการเร่งสืบทรัพย์ และส่งหนังสือนัดหมายให้นายอุปกิต เข้าชี้แจงว่า ได้มีการขายไปให้บุคคลใด และขายไปเมื่อไร เพื่อติดตามทรัพย์คืนมา.