เมื่อวันที่ 30 พ.ย. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “ควีนซี่ เฉิง” (Queenzy Cheng) หรือ “จ้วงคุนซี” ดาราและนักร้องสาวชาวมาเลเซีย เสียชีวิตอย่างคาดไม่ถึง ในวัยเพียง 37 ปี หลังจากที่เธอเป็นลมหมดสติ ระหว่างถ่ายทำรายการของช่อง Squad Sekawan โดยเมื่อวันที่ 28 พ.ย. “ไช่จื่อ” (蔡子) เพื่อนนักร้องของเธอ และเจ้าของช่อง Squad Sekawan เป็นคนไปรับเธอมาถ่ายทำรายการตอนเช้า โดยพวกเขามาถึงกองถ่ายประมาณแปดโมงเช้า

พวกเขาถ่ายทำรายการถึงเวลา 08.30 น. หลังจากรับประทานอาหารเช้า พอถึงเวลาประมาณ 10.30 น. ระหว่างรอการถ่ายทำช่วงที่ 2 จ้วงคุนซี ก็นั่งพักที่เก้าอี้และบ่นว่าเวียนหัว ปวดหัวมาก รวมทั้งคลื่นไส้ อยากอาเจียน

ไช่จื่อ เล่าว่า ดาราสาวอาเจียนจนหมดท้อง ขณะที่ทีมงานเรียกรถพยาบาล ตอนที่รถมาถึง เธอยังคงมีสติอยู่ และบอกรหัสปลดล็อกมือถือให้ทีมงาน เพื่อให้พวกเขาติดต่อแฟนหนุ่มของเธอ จะได้ส่งประวัติการรักษาของเธอไปให้หมอ แฟนหนุ่มของเธอบอกว่า จ้วงคุนซีเป็นคนสุขภาพแข็งแรงมาตลอด

ไช่จื่อ เล่าว่า ทีมงานที่ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ตรวจสอบตอนที่จ้วงหมดสติไปแล้ว พบว่าเธอยังคงหายใจอยู่ แต่หัวใจของเธอเต้นเร็วมาก จากนั้นมือ เท้า และปากของเธอก็เริ่มเขียวคล้ำ รถพยาบาลมารับตัวจ้วงในเวลาไม่เกิน 5 นาที หลังจากมีคนแจ้งไป แต่ก็ช่วยชีวิตเธอไว้ไม่ได้

ไช่จือ ระบุว่า นับเวลาจากตอนที่จ้วงบ่นว่าเวียนหัวจนถึงเวลาที่เธอเสียชีวิต ไม่เกิน 30-40 นาที ศพของเธอจะถูกส่งกลับไปทำพิธีทางศาสนา ที่คังการ์ เปอร์ลิส บ้านเกิดของเธอ โดยพิธีศพจะจัดขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม

ทาง Sin Chew Entertainment ซึ่งเป็นบริษัทต้นสังกัดของเธอ เผยว่า “ดาราสาวเสียชีวิตเพราะมีเลือดออกในสมอง”..

ขอบคุณภาพประกอบ : queenzycheng