ยกให้เป็นหนึ่งในคู่รักที่เปิดตัวได้ฮือฮาที่สุดในปีนี้ สำหรับ แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ และ พระเอกรุ่นน้อง นนกุล-ชานน สันตินธรกุล ท่ามกลางคนที่เชียร์และไม่ชอบ ซึ่งหนึ่งในเหตุผลที่หลายคนเป็นห่วง คือเรื่องของ “ช่องว่างระหว่างวัย” เมื่อฝ่ายหญิงอายุมากกว่าเป็นรอบปี แต่เมื่อย้อนไป แอฟ และ นนกุล ก็ไม่ใช่ “คู่รักต่างวัย” คู่แรกของวงการ แต่ยังมีคู่หวานที่ผู้หญิงอายุมากกว่าผู้ชายอีกไม่น้อย แถมหลายคนไปถึงฝั่งฝัน จูงมือเข้าประตูวิวาห์หวานชื่น พร้อมมีโซ่ทองคล้องใจ วันนี้ “บันเทิงเดลินิวส์” จึงขอพาแฟน ๆ ไปพบกับ 7 คู่รักต่างวัยสุดหวาน ที่อายุที่มากกว่าของฝ่ายหญิง ไม่ใช่อุปสรรคในการคบหาครองคู่กัน!

“หน่อย-เคน”

หากพูดถึงคู่รักต่างวัยสุดหวาน ต้องชื่อของคู่ เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ และ หน่อย-บุษกร ติดอยู่อันดับต้น ๆ ในใจของหลายคนแน่นอน เพราะความรักที่มีให้กันตั้งแต่เป็นแฟน จนปัจจุบันแต่งงานมาแล้ว 16 ปี แต่ความใส่ใจที่มีให้กันนั้น ไม่ได้ลดลงเลย ซึ่งจุดเริ่มต้นความรักทั้งคู่นั้น เคน รุกจีบนางเอกรุ่นพี่ก่อน โดยใช้เทคนิคแสนน่ารัก กับการขอติดรถกลับบ้านไปด้วย ก่อนให้เป็นที่ปรึกษาเรื่องการทำงาน โทรฯ ถามเรื่องงานดึก ๆ ดื่น ๆ จนกระทั่งความสัมพันธ์พัฒนา

แม้จะมีจะช่วงที่ หน่อย บอกเลิก เคน เนื่องจากกังวลเรื่องอายุที่ต่างกัน แต่ เคน ซึ่งตอนนั้นอยู่อังกฤษ ก็โทรฯ ยื้อเวลา หมดค่าโทรฯ กว่า 7 แสนบาท เพื่อรักครั้งนี้ ก่อนบินกลับเมืองไทย พร้อมพิสูจน์รักแท้ก็ไม่แพ้เรื่องช่องว่างระหว่างอายุ ทั้งคู่จับมือกันฝ่าฟันทุกอุปสรรคและลบคำครหา แถม หน่อย ยังยอมเลิกเที่ยว เพื่อมาใช้ชีวิตคู่ เคน ทั้งสองคนคบหาดูใจกันมานานถึง 7 ปี จนตัดสินใจแต่งงานหวานชื่น แถมยังมีโซ่ทองคล้องใจ เป็นลูกชาย 2 คน อย่าง “น้องคุน ” กับ “น้องจุน” ตราบจนวันนี้ หากนับแต่เป็นแฟน ทั้งคู่ก็ครองคู่กันนานถึง 23 ปีแล้ว และแฟน ๆ ยังเห็นภาพครอบครัวที่แสนอบอุ่น และการที่ทั้งคู่นั้นซัพพอร์ตกันในทุกด้าน ไม่ว่าจะงานหรือเรื่องส่วนตัว จนหลายคนยกให้ “ครอบครัวแบบอย่าง” เลยทีเดียว!

Notice : “หน่อย” อายุมากกว่า “เคน” 7 ปี

“นัท-อั้ม”

อีกคู่ที่หวานไม่แพ้กัน ยกให้ นัท-มีเรีย เบนเนเดดตี้ และ อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ ที่แม้ฝ่ายหญิง จะผ่านการแต่งงานกับ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด มาแล้ว แต่เมื่อวันหนึ่งที่ นัท กลับมาโสด และได้พบกับ อั้ม ก็ไม่มีอะไรแยกทั้งคู่ออกจากกันได้อีก! โดยจุดเริ่มต้นความรักทั้งคู่เกิดขึ้นในงานบุญ เมื่อ นัท เจอกับ อั้ม ในงานบวชของ เต๋า อดีตสามี ซึ่ง อั้ม ถือเป็นน้องรักของ เต๋า จากนั้น อั้ม และ นัท ก็คุยกันและเริ่มชวนไปทำบุญ กระทั่งฝ่ายชายนั้นลุยจีบ และ นัท เอง ก็รู้สึกดีมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งคู่ผ่านอุปสรรคต่าง ๆ กระทั่งบ่มเพาะความรักได้ราว 5 ปี ในที่สุด อั้ม ก็ได้ตักสินใจขอ นัท แต่งงาน ด้วยประโยคที่เรียบง่ายสุดโรแมนติก อย่าง “จะสร้างครอบครัว อยากใช้ชีวิตครอบครัวด้วยกัน” อีกทั้งฝ่ายชายยังเลิกปาร์ตี้ด้วย

พิธีวิวาห์ของทั้งคู่ถูกจัดขึ้นเมื่อปี 2557 ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น มาจนถึงวันนี้ แม้ อั้ม และ นัท จะไม่มีทายาท แต่ก็รับ “น้องฟ้าโปรด” ลูกสาวญาติคนสนิทมาเป็นลูกบุญธรรม รวมทั้งมี “น้องฟีนิกซ์” ที่ทั้งคู่มักไปเล่นด้วยบ่อย ๆ มาเต็มเต็มชีวิตคู่ ส่วนเรื่องความหวานไม่ต้องห่วง เพราะแม้จะแต่งงานมาถึง 9 ปี แต่ก็ยังขยันอวดโมเมนต์สวีท สุดน่ารัก เรียกว่าส่องไอจีของทั้งคู่ ก็ไม่เคยปราศจากน้ำตาลแน่นอน

Notice : “นัท” อายุมากกว่า “อั้ม” 6 ปี

“เจนนี่-มิกกี้”

มาต่อกันที่คู่ของ เจนี่-อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร (เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ) กับสามีรุ่นน้อง มิกกี้-นนท์ อัลภาชน์ ที่แม้ฝ่ายหญิงจะเคยแต่งงานกับ เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม แต่เมื่อวันหนึ่งที่ เจนี่ หัวใจกลับมาโสดอีกครั้ง หนุ่ม มิกกี้ ก็ขอใช้ “รักแท้” ในการพิสูจน์ตัวเองและเอาชนะใจ เจนี่ ซึ่งทางครอบครัวฝ่ายชายที่เอ็นดูนางเอกสาวไม่น้อย โดยมีข่าวลือถึงการสละโสดรอบ 2 ของ เจนี่ มาเป็นระลอก ซึ่งรักครั้งนี้ดูเหมือนเธอจะพยายามเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัว บอกเพียงความสัมพันธ์แฮปปี้ แต่ถึงแม้ทั้งคู่ไม่ได้สัมภาษณ์กับสื่อโดยตรง แต่ก็มักสาดความหวานผ่านแคปชั่นไอจี จนแฟน ๆ ต่างรู้ว่ารักครั้งนี้สดใสสุด ๆ ทั้งคู่ประคองรักท่ามกลางดราม่าต่าง ๆ กระแสบวกและลบทั้งจากคนที่ชอบและไม่ชอบ ที่ทั้งวิจารณ์และให้กำลังใจ จนในที่สุดหลังคบหากันไม่นาน หนุ่ม มิกกี้ ตัดสินใจขอ เจนี่ แต่งงานแบบโรแมนติก ณ ริมหาด Malibu Beach รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ก่อนมีลูกสาว “น้องโนล่า” เป็นโซ่ทองคล้องใจ

อย่างไรก็ดี เมื่อไม่นานมานี้ ทั้งคู่ถูกโยงดราม่า “นางเอกสายแบ๊วเลิกสามี” แม้ เจนี่ จะออกโรงบอกชีวิตคู่ยังดี แต่ที่ไม่ค่อยโพสต์รูปคู่สามี เพราะในไอจีอยากเน้นเรื่องงาน และเก็บเรื่องครอบครัวเป็นส่วนตัว แต่ชาวเน็ตก็ยังคอยจับผิดไม่หยุด ด้าน มิกกี้ เองสยบข่าวรักร้าว ด้วยการโพสต์คลิปรวมบรรยากาศทริปครอบครัว ที่ประเทศญี่ปุ่น แบบพร้อมหน้าพร้อมตา 3 คนพ่อแม่ลูก อีกทั้งยังเขียนแคปชั่นกำกับว่า “Family vibes” เมื่อเดือน ส.ค. นี้ และล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา มิกกี้ ก็โพสต์คลิปฉลองแต่งงานครบรอบ 5 ปี แบบสุดหวาน พร้อมข้อความ “19.10 5th anniversary and many moons” อีกทั้งเมื่อส่องรูปโปรไฟล์ไอจีส่วนตัวของฝ่ายชาย ก็พบว่าเป็นรูปครอบครัวพ่อแม่ลูก การันตีขาเตียงยังแข็งแรง!!

Notice : “เจนี่” อายุมากกว่า “มิกกี้” 10 ปี

“ตู่-มาวิน”

มาต่อที่รุ่นใหญ่กันบ้าง กับคู่รักมาราธอน อย่าง ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ ผู้จัดละครและหนึ่งในผู้บริหารช่อง 3 กับนักแสดงหนุ่ม มาวิน ทวีผล ที่ฝ่ายชายประทับใจ ตู่ ตั้งแต่ในงานครอบครูช่อง 3 กับความสวยของเธอ หลังจากอีกฝ่ายชวนมาเล่นละคร มาวิน ใช้โอกาสนี้ชวนคุยสานสัมพันธ์ ใช้เรื่องทำฟันที่เดียวกันมาหาเรื่องคุย ส่วน ตู่ เองมองว่า ในบรรดาหนุ่ม ๆ ที่เข้ามาจีบเธอมากมาย แต่ มาวิน กลับมีบางอย่างที่ไม่เหมือนใคร คือความจริงใจ ไม่เก๊ก อีกทั้งการมี มาวิน ยังช่วยทำให้เธอทำงานง่าย คอยซัพพอร์ตกันอย่างดี

แต่เส้นทางรักทั้งคู่ ต้องบอกว่าโรยด้วยหนามกุหลาบ เพราะไม่เพียงแค่อายุจะห่างกันเท่านั้น แต่ฐานะทางสังคมยังดูไม่เท่ากันอีกด้วย ซึ่งทำให้ ตู่ และ มาวิน ต้องจับมือกันฝ่าฝันอุปสรรคอย่างหนัก ทั้งภายนอกครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเสียงวิจารณ์ โดยเฉพาะเรื่องที่ มาวิน โดนมองว่า “มาเกาะผู้หญิง” ขณะที่เรื่องภายใน มาวิน เองก็ต้องพิสูจน์ตัวเองกับที่บ้านของ ตู่ นานถึง 8 ปี กว่าครอบครัวของแฟนสาวจะยอมรับ ซึ่ง มาวิน บอกว่า ถ้าไม่มี ตู่ คอยซัพพอร์ตด้านจิตใจคงไม่รอดแน่! อีกทั้งในตอนแรกแก๊งเพื่อนของ ตู่ ก็ไม่สนับสนุนให้คบกัน และ มาวิน เองก็อึดอัดทุกครั้งที่ต้องไปแฮงก์เอาต์เพื่อน ๆ ฝ่ายหญิง ขณะที่ ตู่ จากชีวิตคุณหนูก็ต้องปรับตัวอย่างมากเพื่อ มาวิน ไม่ว่าจะเป็นการมาทานข้าวข้างทางด้วยกันง่าย ๆ เพราะเวลาที่กินกับแก๊งเพื่อน มื้อหนึ่งหารกันทีตกคนละ 3-4 พันบาท ฝ่ายชายก็ไม่ไหว จนทำให้ ตู่ ไม่ได้ไปกินข้าวกับเพื่อน ๆ ถึง 2 ปี ไปจนถึงเธอพยายามทานเผ็ดตามแฟนหนุ่มจนเข้าโรงพยาบาล เส้นทางความรักทั้งคู่เหมือนนิยาย ที่เจ้าหญิงรอคอยรักแท้จากหนุ่มสุดแสนธรรมดา และด้วยพลังรัก ก็ทำให้ทั้งคู่จูงมือกันฝ่าฝันทุกคำครหาและอุปสรรค จนบ่มเพาะความรักนาน 14 ปี จนสุกงอมหอมหวาน ก็ได้จูงมือกันเข้าประตูวิวาห์ชื่นมื่น เมื่อปลายปี 63 และในตอนนี้ ดีกรีความหวานของทั้งคู่ยิ่งทวีคูณ กลายเป็นคู่รักสายกิน แถมยังเป็นคู่ฮา มีโมเมนต์น่ารัก ๆ ออกมาให้แฟน ๆ ได้เห็นเสมอ ที่สำคัญตอนนี้ มาวิน ยิ่งคลั่งรัก เข้าชมรม “พ่อบ้านใจกล้า” เอาใจอีกฝ่ายสุด ๆ เพราะกลัวเมียไม่รักอีกด้วย!

Notice : “ตู่” อายุมากกว่า “มาวิน” 3 ปี

“พลอย-กัปตัน”

ส่วนคู่รักอาร์ติตส์ อย่าง พลอย-ชวพร เลาหพงศ์ชนะ ดีไซเนอร์ชื่อดัง เพื่อนสาวสุดซี้ของ ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต และนักแสดงรุ่นน้อง กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง ก็ขึ้นแท่นคู่รักต่างวัยที่หวานสุด ๆ อีกคู่ ซึ่ง พลอย และ กัปตัน สปาร์คเพราะไลฟ์สไตล์ตรงกัน

ก่อนทั้งคู่โดนเปิดวาร์ปโดยแม่ชม ที่สำคัญหนุ่ม กัปตัน ยืดอกรับแบบไม่มีกั๊กว่า พลอย นั้นเป็น “แฟน” ตั้งแต่เปิดใจกับสื่อแรก ๆ อีกทั้งไม่แคร์คนที่แซะแรงว่าเหมือน “ถ่ายรูปกับแม่” ยืนยันว่าอายุที่ห่างกันกว่า 1 รอบปีนั้น ไม่ใช่ปัญหา ซึ่งจนถึงวันนี้ทั้งคู่ก็ปลูกต้นรักมานานกว่า 4 ปีแล้ว แถมระดับความหวานไม่มีลด มีภาพคู่ออกมาให้เห็นเสมอ แถมล่าสุด กัปตัน ยังบอกอีกว่าตอนนี้แฮปปี้มาก รู้กันทุกเรื่อง ไม่มีอะไรต้องปรับอีก!

Notice : “พลอย” อายุมากกว่า “กัปตัน” 13 ปี

“พลอย-โต้ง”

ส่วนอีกหนึ่ง พลอย อย่าง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ และแร็ปเปอร์หนุ่ม “โต้ง TWOPEE” หรือ โต้ง-พิทวัส พฤกษกิจ ก็หวานไม่แพ้กัน โดยฝ่ายชายเกือบเข้าพิธีวิวาห์กับสาว ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล หลังคุกเข่าขอแต่งสุดหวาน แต่แล้วไม่ถึงฝัน ก่อนที่เขาจะเปิดใจอีกครั้งให้กับ พลอย นักแสดงรุ่นพี่ที่เจ้าตัวแอบปลื้มมาตั้งแต่เด็ก โดยทั้งคู่ซี้กันมานานเป็น 10 ปี ก่อนเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนเริ่มเชื่อใจกันจนกลายเป็นคู่รัก พยายามปรับเข้าหากัน รับข้อดีและเสียกัน โดยมีภาพหวานเสมอ แถมยังคลั่งรักกันทั้งคู่ โดย โต้ง ยังบอกว่าเพลงใหม่ “ขออีกคืน” ที่เพิ่งปล่อย ส่วนหนึ่งตั้งใจแต่งมาให้แฟนสาว แถมยังชวนกันมาเล่น MV คู่ สาดความหวานไม่ต้องกั๊ก

ซึ่งแม้จะมีโมเมนต์งอนกันบ้าง เมื่อวันเกิดของ พลอย ที่เธออยากอยู่กับแฟนหนุ่มสองคน แต่ฝ่ายชายดันติดลมกับเพื่อนๆ เลยน้อยใจ แต่ก็กลับมาง้อคืนดีกันอย่างรวดเร็ว แถมปาโมเมนต์คลั่งรักต่อไม่รอแล้วนะ ด้วยการเซอร์ไพร้ส์วันเกิดฝ่ายชาย อวยพรแบบหวานเจี๊ยบ เรียกว่าลบคำปรามาสคนที่บอกว่าจะคบกันไม่นานด้วย

Notice : พลอย” อายุมากกว่า “โต้ง” 8 ปี

“แอฟ-นนกุล”

มาฟินาเล่กันที่คู่หวานที่เพิ่งเปิดตัว อย่าง แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ที่หลังหย่าร้างกับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ก็โดนจับตามองเรื่องความรักมาตลอดว่าเธอจะเปิดใจอีกครั้งเมื่อไหร่ โดยมีชื่อทั้ง ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นักการเมืองดัง และพระเอกรุ่นน้อง นนกุล-ชานน สันตินธรกุล เข้ามาให้แฟน ๆ ได้ลุ้น ก่อนที่ นนกุล จะประกาศชัดว่ากำลังเดินหน้าจีบพี่สาว แอฟ อยู่ พร้อมคำตอบที่โคตรได้ใจว่า ตอนนี้พูดได้เต็มปากว่า นนกุลเป็นคนเดียวที่คุยกับพี่ แต่ยังไม่ได้ใช้คำว่าแฟน เพราะให้ความสำคัญเรื่องนี้มาก ๆ แต่ไม่ต้องห่วง ถ้าวันไหนที่เลือกที่จะใช้คำว่าแฟน ระยะเวลาระหว่างคำว่าแฟนไปจนถึงคำว่าภรรยาติดจรวดแน่นอน! จนกลายเป็นข่าวฮือฮา ท่ามกลางกระแสทั้งคนที่เชียร์และไม่ชอบ แต่นั่นก็ไม่ได้สั่นสะเทือนความสัมพันธ์ เพราะหลังเปิดตัว ก็ปาโมเมนต์หวาน ๆ รัว ๆ ทั้งใส่เสื้อคู่ในวันเกิดฝ่ายหญิง, ควงคู่ไปฉลองวันเกิดเพื่อน รวมทั้งคอมเมนต์แซวกันในไอจีมุ้งมิ้ง แถม นนกุล ยังเข้ากับ “น้องปีใหม่” ลูกสาวของ แอฟ ได้ดีสุด ๆ ด้วย

ซึ่งจุดเริ่มต้นของทั้งคู่ ย้อนไปตั้งแต่ได้ร่วมงานกันครั้งแรก ในกองถ่ายซีรีส์เรื่อง “หารักด้วยใจเธอ” (Find Yourself)” ที่มีการเวิร์กช็อป ทดลองเป็นแฟนกันทางโทรศัพท์ เพื่อให้เข้าถึงบทบาท ผลัดกันส่งอาหารให้ตอนเจ็บป่วย ทั้งคู่ใช้เวลาอยู่เป็นปีในการพัฒนาความสัมพันธ์ ท่ามกลางข่าวลือต่าง ๆ จนทุกอย่างมาชัดเจน เมื่อยามฝ่ายหญิงทุกข์ที่สุด เมื่อต้องสูญเสีย คุณพ่ออนุสสอนน์ สุดที่รัก โดยมี นนกุล คอยเคียงข้างไม่ห่าง และหลังฝ่ายชายประกาศชัดเจน ก็ทำให้ แอฟ สบายใจขึ้น รู้สึกขอบคุณที่อีกฝ่ายให้เกียรติ ซึ่ง นนกุล ยืนยันขอพูดก่อนเอง อีกทั้ง แอฟ ยังชื่นชมว่าฝ่ายชายเป็นคนชัดเจนและเป็นสุภาพบุรุษแบบนี้อยู่แล้ว! ด้าน นนกุล ได้สัมภาษณ์ตอกย้ำว่าความหวานอีกครั้ง ยอมรับว่าคลั่งรัก พร้อมบอก “ผมน่ะรอได้ แต่ผมไม่อยากให้พี่เขารอนาน ส่วนเรื่องเร่งพี่เขา มันตอบยาก มีหลายปัจจัย ต้องรอให้ชัวร์จริง ๆ ตอนนี้แพลนเป๊ะ ๆ ในใจยังไม่มี มันต้องยืดหยุ่น ต้องแล้วแต่พี่เขา ยังมีความเกรงใจพี่แอฟ แน่นอนต่อให้แต่งงาน คบกันไปแล้วก็ยังต้องมีความเกรงใจอะไรกันบางอย่างอยู่ แต่ส่วนตัวไม่ได้ระวังอะไรเป็นพิเศษ เพราะเรามีแต่ความบริสุทธิ์ใจ แล้วก็ไม่ได้คิดจะสร้างกระแสไปเพื่ออะไร ถ้าอยากสร้างกระแสจริง ๆ ผมรอให้ละครออนจบก่อนได้ ทุกอย่างมาจากใจล้วน ๆ ครับ”

Notice : “แอฟ” อายุมากกว่า “นนกุล” 16 ปี

ทั้งนี้ เหรียญย่อมมี 2 ด้านเสมอ เพราะมีคู่รักต่างวัยที่ฝ่ายหญิงอายุมากกว่าไม่น้อย ที่ต้องเลิกรากันไปแบบปวดร้าว ไม่ว่าจะเป็น เอ้-ชุติมา นัยนา และ ฟร้อง-ศุภกิจ ประสงค์ (อายุห่าง 31 ปี), สุนารี ราชสีมา และ วาวเตอร์ เดราฟ (อายุห่าง 21 ปี), โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร และ ธามไท แพลงศิลป์ (อายุห่าง 10 ปี) รวมทั้ง อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ และ พก-ประธานวงศ์ พรประภา เป็นต้น (อายุห่าง 7 ปี)

ดังนั้นชีวิตคู่จึงไม่ใช่เรื่องของอายุเท่านั้น แต่ยังหมายรวมไปถึงไลฟ์สไตล์ และที่สำคัญคือ “ความรัก การยอมรับ และความเข้าใจ” ที่มีให้กัน!