เมื่อวันที่ 26 พ.ย. พ.ต.ต.มติชน วงษ์เบ้ากูล สว.(สอบสวน) สภ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านมีการกางเต็นท์จัดงานแต่งงาน โดยภายในเต็นท์พบข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น ข้าวของเสียหายขวดเหล้าขวดเบียร์แตกกระจาย โดยมีชาวบ้านเฝ้าดูเหตุการณ์ด้วยอาการตื่นตกใจ

จากการตรวจสอบบริเวณหน้าบ้าน พบศพผู้เสียชีวิต 4 ศพ ทราบชื่อ นายจาตุรงค์ สุขสุข หรือ แจ็ค อายุ 29 ปี สภาพสวมเสื้อยืดลายขาวสวมทับด้วยเสื้อกันหนาวสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน สวมรองเท้าผ้าใบ นอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด ศพที่ 2 คือ น.ส.กาญจนา ปาจันทึก หรือปู อายุ 38 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดสวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงสีดำ มีบาดแผลถูกยิงตามร่างกายหลายแห่ง ศพที่ 3 คือนางกิ่งทอง กล้าจอหอ อายุ 60 ปี และศพที่ 4 คือ น.ส.กรนิดา มานะต่อ อายุ 37 ปี นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือนายธง ขุนทด อายุ 50 ปี และนายบำรุง ชาเทราช อายุ 28 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสนำส่ง รพ.วังน้ำเขียว ต่อมานายธง ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว

พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ในวันนี้เป็นวันแต่งงานของนายจาตุรงค์ และ น.ส.กาญจนา โดยจัดพิธีในช่วงเช้าและมีการดื่มฉลองจนค่ำ กระทั่งก่อนเกิดเหตุพูดตายและผู้บาดเจ็บทั้งหมดยังนั่งดื่มฉลองกันในโต๊ะเดียวกันภายในเต็นท์หน้าบ้าน จากนั้นเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรงในเรื่องส่วนตัว ก่อนที่นายจาตุรงค์ เจ้าบ่าวจะล้มโต๊ะ กวาดข้าวของตกแตกเกลื่อนกระจาย ด้วยอาการมึนเมาขาดสติ ทำให้ผู้ที่นั่งอยู่ในโต๊ะทั้งหมดต่างแยกย้ายกันเดินหนีเข้าบ้าน

ทันใดนั้นนายจตุรงค์ได้ไปหยิบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่อยู่ภายในรถออกมา ก่อนจะเดินตามไปกระหน่ำยิง โดยกระสุนได้ถูกร่างของนางกิ่งทอง ผู้เป็นแม่ของ น.ส.กาญจนา เจ้าสาว และ น.ส.กรนิดา น้องสาวของเจ้าสาว ก่อนที่จะกระหน่ำยิงเจ้าสาวเสียชีวิตอีกราย นอกจากนี้กระสุนยังได้ไปโดนนายธง และนายบำรุง ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุนายจตุรงค์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงศีรษะตัวเองตายตาม ในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 11 ปลอก กระจายอยู่บริเวณบ้านและพบหัวกระสุนอีก 3 หัว นอกจากนี้ยังทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้พิการทางขา และเป็นอดีตนักกีฬาพาราลิมปิกแข่งขันว่ายน้ำและยิงปืนระดับนานาชาติ ซึ่งชื่นชอบในการเล่นอาวุธปืน

ด้านนายวชิรวิทย์ ศรีพนม อายุ 23 ปี หลานของนายธง ที่เสียชีวิตที่ รพ. ได้เล่าถึงนาทีเฉียดตาย ว่า ตนเองก็เดินทางเข้ามาร่วมงานและได้ดื่มฉลองอยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วย โดยไม่ได้ทันสังเกตว่าเจ้าบ่าวไปหยิบปืนเข้ามาตอนไหน แต่ทราบอีกทีได้ยินเสียงปืนแล้วตนเองตกใจ จึงพุ่งหลบลงใต้โต๊ะจึงรอดชีวิตมาได้ รู้สึกช็อกและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมดนำส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียว เพื่อตรวจพิสูจน์ต่อไป