เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ร.ต.อ.ชุติเดช ณ พิกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต บริเวณหมู่ 9 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จึงได้รายงาน พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน์ ผกก.สภ.ทับคล้อ ให้ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.อิสระ น้อยพร สวป. และชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุภายในบ้าน พบศพ น.ส.พรรณอร เกตุทิพย์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188 หมู่ 9 ต.เขาทราย มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. บริเวณลำตัวและศีรษะ ห่างออกไปยังพบศพ น.ส.น้ำอ้อย ชังคะนาค อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 9 ต.เขาทราย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระบอกเดียวกัน เข้าที่บริเวณลำคอ นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืน 1 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนมือปืน คือ นายชูวงค์ เกตุทิพย์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 4 ต.ดงกลาง อ.เมืองพิจิตร หลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีฟ้า ทะเบียน 6428 พิจิตร หลบหนีไป ก่อนจะเข้ามอบตัวในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน นายชูวงค์ ซึ่งมีอาชีพทำนา และรับจ้างเกี่ยวข้าว ให้การว่า ตนเลิกรากับ น.ส.พรรณอร มาได้ 1 ปีแล้ว ก่อนก่อเหตุ ตนทราบว่า น.ส.พรรณอร อดีตภรรยา กับ น.ส.น้ำอ้อย พี่สาวอดีตภรรยา จะไปเก็บเงินค่าเกี่ยวข้าว ตนจึงขับรถกระบะเข้ามาจอดหน้าบ้าน ซึ่งทั้งคู่กำลังนั่งอยู่หน้าบ้าน โดยได้ขอร้องอย่าไปเก็บเงินที่ตนรับจ้างเกี่ยวข้าวไว้กับชาวบ้าน เนื่องจากที่ผ่านมา 2 พี่น้อง แอบไปเก็บเงินตลอด หากรู้ว่าไปเกี่ยวข้าวที่ไหน ระหว่างการเจรจา ปรากฏว่าทั้งคู่ไม่ยอม จึงมีปากเสียงกันรุนแรง จึงบันดาลโทสะ ใช้ปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่ทั้งคู่ โดยยอมรับว่า สุดทนจริงๆ

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นด้วยเจตนา และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนของผู้อื่นไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองและหมู่บ้าน นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย.