จากกรณี คุณยายปิ่น อายุ 78 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ดวงตาทั้งสองข้างฝ้าฟาง อาศัยอยู่ในพื้นที่ หมู่ 10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่ตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปี ต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมาน ทุ่มเทชีวิตเฝ้าดูแลหลานสาว น้องขิง วัย 9 ขวบ เรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ที่ล้มป่วยเดินไม่ได้ ไปพบแพทย์ก็ตรวจไม่พบสาเหตุ ทำให้ต้องหยุดเรียนหนังสือ หมดหนทางหาวิธีรักษา ขณะที่หลานสาวเริ่มมีอาการก้าวร้าว พูดจาหยาบคายด่าว่าผู้ใหญ่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เป็นเด็กดีเรียบร้อย ไม่เคยมีพฤติกรรมแปลก ๆ เช่นนี้มาก่อน สุดท้าย คุณยายปิ่น พาหลานสาวไปหาร่างทรงตามความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องจิตวิญญาณ โดยร่างทรงอ้างว่าผีตายโหงเกาะขากินบุญ เนื่องจากหลานสาวพลาดพลั้งไปเหยียบกระทงบัตรพลีเซ่นวิญญาณ พร้อมกับเรียกเงินค่าทำพิธีไล่ผี 1,500 บาท แต่เพราะคุณยาย มีฐานะยากจน ไม่มีเงินจำนวนดังกล่าว ทำให้หลานสาวต้องทุกข์ทรมานเช่นเดิม จึงอยากวอนขอผู้มีบารมีและวิชาอาคม เข้ามาช่วยเหลือหลานสาวนี้ด้วย

วิญญาณผีเกาะกิน! วอนผู้มีวิชาช่วยหลานสาว9ขวบ เดินไม่ได้-นิสัยเปลี่ยน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกสู่สังคม ทางครอบครัวได้อุ้ม น้องขิง ในสภาพที่ยังเดินไม่ได้ ใส่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เดินทางมายังวัดเทพประสาทเตาถ่าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หวังพึ่งใบบุญ “พระอาจารย์บุญส่ง จันทิโม” หรือ “หลวงปู่อี๊ด” ผู้ช่วยเจ้าอาวาส พระเกจิชื่อดังแห่งภาคตะวันออก ผู้ถือศีลอยู่ในพระธรรม ปฏิบัติสมาธิกรรมฐาน ให้ช่วยกระทำพิธีอาบน้ำมนต์ ใช้บทสวดพระพุทธคุณปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย

ทั้งนี้ ได้เกิดเรื่องแปลกประหลาด เมื่อ “น้องขิง” ที่มีอาการก้าวร้าว ร้องไห้เกรี้ยวกราด ไม่ยอมที่จะมาวัดให้พระรักษา แต่เมื่อรถผ่านเข้าสู่อาณาบริเวณวัด “น้องขิง” กลับมีอาการนิ่งสงบลง ยอมให้ทางญาติอุ้มเข้าไปหาพระรักษาแต่โดยดี ตลอดระยะเวลา 30 นาที ในช่วงระหว่างทำพิธีสวดมนต์ ทำน้ำมนต์ และอาบน้ำมนต์ เพื่อขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย หลังเสร็จพิธี “น้องขิง” เริ่มมีใบหน้ายิ้มแย้ม มีสง่าราศี พอที่จะลุกเดินเองได้ ผิดจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ยังพบว่า อาการที่เคยปวดขาในทุกค่ำคืนได้ทุเลาลง เวลาผ่านไปเพียงข้ามคืน “น้องขิง” สามารถกลับมาลุกขึ้นเดินเองได้อีกครั้ง แม้จะยังไม่ 100% ก็ตาม

พระอาจารย์บุญส่ง จันทิโม กล่าวว่า การช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากนั้น เป็นสิ่งที่อาตมาในฐานะพระสงฆ์พึงกระทำ การกระทำพิธีอาบน้ำมนต์ อาตมาใช้บทสวดพุทธคุณ และบทสวดอันเป็นมหามงคล ที่มีจารึกอยู่ในพระพุทธศาสนา เพื่อให้พุทธคุณช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย เสริมเป็นบุญบารมีให้ผู้นั้นๆ รวมถึงการอธิษฐานจิตในสิ่งที่ดีงาม และระลึกในบุญบารมีที่อาตมาได้สร้างสมมา ส่งเป็นผลบุญให้ผู้นั้นๆ ได้รับอานิสงส์แห่งบุญ ที่อาจแปรเปลี่ยนจากร้ายกลายเป็นดี หรือจากหนักกลายเป็นเบา แต่ไม่ใช่ทุกรายจะหาย หรือดีขึ้นจากบ่วงกรรม เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่ที่บุญกรรมของแต่ละคนที่กระทำ หรือติดตัวมา ส่วนเรื่องของ “โยมขิง” เด็กสาวรายนี้ อาตมาจะไม่ขอพูดถึงดวงวิญญาณ ว่ามีจริงหรือไม่ ตามที่ร่างทรงกล่าวถึง เพราะอาตมาเป็นเพียงสงฆ์ ที่เป็นผู้พึงปฏิบัติอยู่ในธรรม จึงขอใช้ธรรมช่วยปัดเป่าความทุกข์ยากในใจ ไม่ได้เรียกร้องทรัพย์ หรือประโยชน์อันใดจากผู้คน ทุกข์มาอาตมาก็ช่วย ที่เหลือสุดแต่บุญกรรม.