ปิแอร์ ริเชอร์ ชนะรางวัลแจ๊กพอตมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์แคนาดา (ราว 1,290 ล้านบาท) จากการออกสลาก ‘ลอตโตแมกซ์’ ของแคนาดา เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2566 เขาซื้อสลากที่ถูกรางวัลในราคาเพียง 10 ดอลลาร์ (260 บาท) ที่ซูเปอร์มาร์เกต ‘ซูเปอร์ซี’ ในเมืองมอนทรีออล ระหว่างออกไปซื้อของสำหรับฉลองวันขอบคุณพระเจ้ากับลูกสาว 

ส่วนร้านที่ขายสลากให้ ริเชอร์ จะได้รับเงินค่าคอมมิชชัน 5,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 130,000 บาท

ริเชอร์ เล่าในงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า คู่ชีวิตของเขากับลูกสาวพบว่าเขาถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่หลังจากวันประกาศผลการออกสลาก 1 วัน ซึ่งตรงกับช่วงสุดสัปดาห์ ลูกสาวของเขาร้องกรี๊ดดังมากจนคนในบ้านคิดว่าเธอตกใจเพราะเจอแมงมุม

ปิแอร์ ริเชอร์ (กลาง) ผู้ชนะรางวัลแจ๊กพอต ‘ลอตโตแมกซ์’ มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์

แต่สำหรับตัวเขาเองแล้ว หลังจากรับรู้ข่าวใหญ่ เขาก็ไม่ได้ทำอะไรแปลกไปจากเดิม ริเชอร์ยังคงไปทำงานตอนตีสี่ครึ่งตามปกติในเช้าวันจันทร์ แม้จะมีวัยเกิน 60 ปีไปแล้ว โดยกล่าวว่า เขาไม่สามารถละทิ้งแผนกชิปปิ้งสินค้าของบริษัทไป เพราะกลัวว่าบริษัทจะไม่สามารถดำเนินงานต่อไปได้ 

ริเชอร์ กล่าวว่า เขายังคงรู้สึกเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากก่อนหน้านี้ และถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้แสดงท่าทางสนใจไยดีกับความมั่งคั่งที่เพิ่มพูนอย่างกะทันหัน แต่เขากับครอบครัวก็ไม่คิดว่าจะทิ้งเงินไว้ในบัญชีเฉย ๆ 

พวกเขามีแผนที่จะนำเงินออกมาใช้ โดยเริ่มจากการซื้อบ้านและรถคันใหม่ จากนั้นก็จะออกเดินทางเพื่อท่องเที่ยว ซึ่ง ริเชอร์ บอกว่าคงจะมีแต่ครอบครัวของเขาที่เดินทาง เพราะเขาเป็นคนที่ไม่ชอบไปเที่ยวระยะยาวในช่วงพักร้อน

อนึ่ง ลอตโตแมกซ์ เป็นหนึ่งในสามอันดับแรกของเกมการออกสลากเลขรางวัลยอดนิยมของประเทศแคนาดา แต่ไม่ได้ห้ามคนชาติอื่นซื้อสลาก ขอเพียงมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี ก็สามารถซื้อสลากได้ตามร้านค้าที่จำหน่ายหรือจากเว็บไซต์ที่จำหน่ายสลากออนไลน์ และลุ้นรางวัลได้ทุกวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ 

ที่มาและเครดิตภาพ : usatoday.com