เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “คุ้มพระลอเรซซิ่งทีม T96” โพสต์ภาพในห้องพยาบาล พร้อมข้อความระบุว่า “ขอให้ป๋าลอ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เดินทางสู่สุคติ หลับพักผ่อนให้สบายนะครับ ผมลูกบุญธรรมคนนี้ ขอกราบขอบคุณป๋า ที่คอยสนับสนุนให้โอกาสผมได้สร้างคุณงามความดีให้กับประเทศชาติและคุ้มพระลอมาตลอด ขอบคุณป๋าที่รักและดูแลลูกคนนี้นะครับ ผมจะทำความดีตามที่ป๋าสอน จะไม่ลืมบุญคุณอันยิ่งใหญ่ที่ให้โอกาสทุกอย่างทุกเรื่องตลอดไปครับ ผมรักป๋าครับ”

ต่อมา เพจ “คุ้มพระลอเรซซิ่งทีม T96” ได้ลบโพสต์ออกไป ก่อนได้รับการชี้แจงว่า ขณะนี้ ป๋าลอ ยังนอนรักษาตัวอยู่ ไม่ได้เสียชีวิตแต่อย่างใด

ชลอ เกิดเทศ หรือ อดีต พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อายุ 85 ปี ถือเป็นมือปราบระดับพระกาฬ ได้ฉายา “สิงห์เหนือ” ก่อนที่เข้าไปเกี่ยวข้องคดีเพชรซาอุ ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2545 ว่า มีความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนในการฆ่าสองแม่ลูก ศรีธนะขัณฑ์ โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้เป็นประหารชีวิต และศาลฎีกาพิพากษายืนให้ประหารชีวิต เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2552

คดีดังกล่าว ทำให้ชลอถูกถอดยศพลตำรวจโท และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทั้งหมด เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 ก่อนได้รับพระราชทานอภัยโทษในปี พ.ศ. 2553 เหลือโทษจำคุกตลอดชีวิต และใน พ.ศ. 2554 เหลือโทษจำคุก 50 ปี และใน พ.ศ. 2556 ได้รับการพักโทษ และปล่อยตัวออกจากเรือนจำกลางบางขวาง

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “คุ้มพระลอเรซซิ่งทีม T96”