เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วทั้งโซเชียลมีเดียอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่เว็บไซต์ต่างประเทศ docnhanh รายงานว่า พบเรื่องแปลกของชายคนหนึ่ง เช่าห้องพักระยะยาวที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขตดันหยาง เมืองเจิ้นเจียง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ที่แปลกคือเขาจองห้องไว้เกือบครึ่งปี แต่กลับไม่อนุญาตพนักงานทำความสะอาดเข้าไปในห้องเพื่อทำความสะอาดเด็ดขาด และมักขนของแปลกๆ เข้าห้องเป็นประจำ

โดยเจ้าของโรงแรมได้เผยคำพูดของหนุ่มผู้เช่า ที่แจ้งเอาไว้ว่า “ไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดห้องเพราะมันสะอาดมาก ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากเป็นการเช่าระยะยาว เขาจึงมองว่าเป็นบ้านของเขา และไม่ต้องการให้คนแปลกหน้าเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ข้างใน” โดยผู้ชายคนนี้ใช้ชีวิตไม่ปกติ มักจะขนของเข้าห้องบ่อยๆ ที่แปลกกว่านั้นคือ เขาไม่อนุญาตให้ใครเข้าไปในห้อง รวมทั้งเจ้าของโรงแรม และพนักงานทำความสะอาด ทางเจ้าของโรงแรมและพนักงานจึงคิดว่า นายหนิง (นามสมมุติ) แค่ชอบซื้อของโดยไม่ได้สงสัยอะไรเลย

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจสายตรวจเข้ามาติดต่อขอเข้าไปตรวจค้นห้องดังกล่าว ซึ่งจากการวิเคราะห์ของตำรวจ ณ ที่เกิดเหตุ นายหนิงอาจเป็นขโมย เขาใช้ห้องเช่าไปเก็บสิ่งของที่ขโมยมา และหลบหนีเจ้าหน้าที่ได้อย่างง่ายดาย หลังจากตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ตำรวจพบว่าสิ่งของในห้องของนายหนิง เป็นทรัพย์สินที่ถูกขโมย ซึ่งปรากฏอยู่ในบันทึกครบถ้วนทั้งหมด ด้วยเหตุนี้ ตำรวจจึงมีหลักฐานเพียงพอที่จะจับกุมนายหนิงได้

ทั้งนี้ ระหว่างสืบพยานตำรวจทราบว่า นายหนิงทำงานเป็นหัวขโมยเพื่อหาเลี้ยงชีพ ออกจากโรงเรียนตั้งแต่อายุยังน้อย เข้าออกเรือนจำ 4 ครั้ง โดย 3 ครั้ง เป็นการลักทรัพย์ โทษจำคุกนานที่สุดคือ 15 ปี ปัจจุบัน นายหนิงอายุ 40 กว่าปีแล้ว และติดคุกมา 20 กว่าปีแล้ว

กระทั่งครึ่งปีที่แล้ว หลังจากที่ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำได้ไม่นาน เขามุ่งเป้าไปที่อพาร์ตเมนต์หรูแห่งหนึ่ง โดยปลอมตัวเป็นพ่อค้าของเก่า เพื่อเข้าไปติดต่อกับครอบครัวต่าง ๆ แล้วจึงก่อเหตุลักทรัพย์ โดยเช่าห้องในโรงแรมแห่งหนึ่งแถวนั้น เพื่อใช้เป็นที่เก็บของที่ถูกขโมย โดยขายของบ้างเป็นครั้งคราว เพื่อหาเงินค่าครองชีพและค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ จากข้อมูลห้องเช่าของนายหนิง มีทรัพย์สินมากกว่า 20 รายการ รวมมูลค่าสูงถึง 100,000 หยวน (ประมาณ 497,000 บาท) ยังไม่รวมสินค้าที่เขาขายไปก่อนหน้านี้..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก docnhanh