หลังจากที่ทาง “Big Hit Music” ต้นสังกัดของศิลปิน K-Pop ชื่อดังระดับโลกอย่าง “BTS” ได้ออกมาอัปเดตเรื่องกระบวนการปฏิบัติตามภาระหน้าที่ในการรับราชการทหารของสมาชิกวงที่เหลือได้แก่ อาร์เอ็ม, จีมิน, วี และจองกุก ว่า พวกเขาได้ริเริ่มกระบวนการเพื่อให้ปฏิบัติตามภาระหน้าที่ในการรับราชการทหาร โดยจะแจ้งข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับตารางการรับราชการทหารของพวกเขาเพิ่มเติมในภายหลังนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “จองกุก” หรือ “จอนจองกุก” สมาชิกน้องเล็กของวง BTS ได้เขียนจดหมายถึงอาร์มี่ผ่านทางวีเวิร์ส แจ้งถึงการเข้ารับการเกณฑ์ทหารตัวเอง โดยมีเนื้อหาว่า “ถึงอาร์มี่ที่ฉันรัก ลมหนาวมากเพราะใกล้จะสิ้นเดือนพฤศจิกายนแล้ว ทุกคนรู้อยู่แล้ว ดังนั้นฉันจะพยายามเขียนจดหมายสั้นๆ ถึงพวกคุณ

ฉันจะเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ฉันจะออกจากฝั่งของทุกคนชั่วคราวเพื่อทำหน้าที่ทางทหารของฉัน ส่วนหนึ่งของฉันรู้สึกหนักใจเมื่อฉันบอกคุณเรื่องนี้ แต่ในทางกลับกันหัวใจของฉันก็อบอุ่นขึ้นเมื่อฉันนึกถึงความทรงจำอันล้ำค่าที่ฉันแบ่งปันกับ ARMY ทุกช่วงเวลาที่ฉันได้อยู่กับพวกคุณเป็นช่วงเวลาที่สดใสที่สุดในชีวิตของฉัน รอยยิ้ม การสนับสนุน และความรักของ ARMY ทำให้ฉันได้ยิน ฉันขอบคุณมากที่คุณสนับสนุนความฝันของฉันและเดินกับฉันอย่างเงียบ ๆ

ฉันระมัดระวังเล็กน้อยในการบอกให้คุณรอฉันอย่างไม่มีที่สิ้นสุดในระหว่างการให้บริการ หนึ่งปีกับหกเดือนนั้นช่างยาวนาน นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันไม่สามารถพูดคำเห็นแก่ตัวเหล่านั้นได้ แต่ฉันสัญญากับคุณว่าเมื่อฉันกลับมา ฉันจะอยู่ในที่ที่ฉันเคยอยู่ และยืนอยู่บนเวทีอีกครั้งเมื่อโตขึ้น

ในช่วงเวลานี้ ฉันหวังว่าชีวิตของ ARMY จะเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและความสุขตลอดไป และฉันหวังว่าชีวิตประจำวันของคุณจะเต็มไปด้วยสุขภาพและความงาม ฉันจะคิดถึงคุณในส่วนลึกของหัวใจ ขณะที่ฉันรอวันที่ฉันจะได้พบคุณอีกครั้งเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งใหม่ๆ อย่าป่วยและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ฉันรักคุณ”

ทั้งนี้ สมาชิกคนอื่นอย่าง “จิน” และ “เจโฮป” ได้เข้ากรมแล้วเมื่อปลายปีที่แล้ว และปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่อยู่ ในขณะที่ “ชูก้า” ได้เข้ากรมไปเมื่อไม่นานมานี้ และได้รับมอบหมายให้เป็นนักสังคมสงเคราะห์สำหรับการปฏิบัติหน้าที่เมื่อเดือนกันยายน..