เมื่อวันที่ 21 พ.ย. พ.ต.ต.วชิรวิชญ์ วิสุทธิ์เสรีพันธุ์ สว.(สอบสวน) สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุชายสูงวัยถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้าน 64/4 หมู่ 2 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเขต 2 จังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุพบร่างนายเจียน วรรณพงษ์ อายุ 91 ปี นอนตะแคงอยู่บนพื้นข้างโต๊ะนั่งข้างตัวบ้าน ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ มีบาดแผลถูกยิง 1 นัด เข้าที่กกหูขวาลูกกระสุนฝังในเสียชีวิตจมกองเลือด ข้างลำตัวพบปืนลูกโม่ขนาด .38 ยี่ห้อ สมิธแอนด์เวสสัน มีกระสุนคาอยู่ในลูกโม่ 6 นัด โดยถูกยิงออกไปแล้ว 1 นัด ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพแล้วเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยพบภรรยาผู้ตายนั่งอยู่บนเก้าอี้อยู่ในอาการเสียใจและช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบถาม น.ส.ลำไย บุญชู อายุ 75 ปี ภรรยาของผู้ตาย เล่าว่า อยู่กินกันกับสามีมานานกว่า 50 ปี ก่อนเกิดเหตุสามีได้นำอาวุธปืนออกมาทำการล้างเช็ดทำความสะอาด ซึ่งทำเป็นประจำทุก 2 วัน ขณะนั้นตนเองก็นั่งดูอยู่ใกล้ๆ ระยะไม่เกิน 1 เมตร สังเกตเห็นสามีทำท่าลักษณะคันหู แล้วคว้าปืนที่กำลังเช็ดอยู่ โดยหันปากกระบอกขึ้นมาเขี่ยหู จู่ๆ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่สามีจะล้มฟุบไปนอนกองกับพื้นและมีเลือดทะลักไหลนอง ตนจึงรีบไปเขย่าตัว แต่ปรากฏว่าสามีนอนแน่นิ่งไปแล้ว จึงรีบแจ้งญาติพี่น้องมาช่วยแจ้งตำรวจดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ต.วชิรวิชญ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมีการนำอาวุธปืนออกมาเช็ดทำความสะอาด ซึ่งผู้ตายจะทำลักษณะนี้เป็นประจำ ระหว่างที่กำลังทำความสะอาดเกิดมีอาการคันหู แล้วเผลอนำปากกระบอกปืนไปเกา ก่อนจะเกิดกระสุนลั่นใส่เข้าที่หูด้านขวาตัวเองจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะมีการส่งศพไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อผ่าชันสูตรวิถีกระสุนปืน จากนั้นจะส่งศพให้ทางญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.