จากคลิปวิดีโอที่มีชาวบ้านใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึกขวัญเอาไว้ได้ ซึ่งเจ้าตัวส่งมายังทีมข่าว เพื่อหวังให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับสังคม โดยคลิปถ่ายขณะที่เรือหางยาวสองตอน 2 ลำ กำลังแข่งกันมาด้วยความเร็ว ภายในคลองหลังวัดหอมศีล ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

แต่ระหว่างประลองความเร็ว ปรากฏว่า หนึ่งในสองลำเกิดเหินคลื่นน้ำ ทำให้เรือลอยพ้นพื้นน้ำสูง ก่อนชนเข้ากับท่าน้ำบ้านพักหลังหนึ่ง โชคดีคนขับเรือกระเด็นตกน้ำปลอดภัยก่อน ขณะที่ท่อนเหล็กหางเรือ กระเด็นหลุดฟาดหลังคาบ้านพังเสียหาย ทำให้ชายที่นั่งดูการแข่งเรือบริเวณท่าน้ำดังกล่าว ต้องรีบคว้าหลานๆ หนีตายระทึก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าของบ้าน เป็นชายที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เป็นการแข่งเรือเร็วในงานบุญกฐินของทางวัดหอมศีล เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยจัดให้การการแข่งเรือหางยาวของคนในท้องถิ่น จึงนำเรือมาแข่งขันในงานจำนวนมาก ตนมีบ้านติดคลอง ก็พาหลานๆ ออกมานั่งดูเรือแข่งตามปกติ ไม่คิดว่าจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ขณะกำลังนั่งดูเรือแข่งจนมาถึงคู่นี้

ลุงเจ้าของบ้านเล่าอีกว่า พอเรือออกตัวมาได้ไม่ไกล ตนเห็นแล้วว่าเรือลำดังกล่าวเริ่มเสียการส่งตัว ลอยพ้นเหนือน้ำ พุ่งตรงเข้ามาหาอย่างรวดเร็ว ตัดสินใจรีบดึงเสื้อหลานทั้งสองคนออกมาจากท่าน้ำทันที จังหวะนั้นเรือก็พุ่งข้ามเฉียดหัวไปนิดเดียว โชคดีที่ไหวตัวกันทัน ส่วนคนขับเรือก็ปลอดภัยดี หลังเกิดเหตุบ้านตนได้รับความเสียหาย แต่ยังไม่มีคนขับเรือหรือเจ้าของเรือออกมาแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด มีเพียงผู้ใหญ่บ้านที่เข้ามาดู แต่ก็ไม่ได้แจ้งอะไร จึงอยากให้ทางเจ้าของเรือออกมารับผิดชอบซ่อมบ้านให้กับตนเอง