สำหรับการประกวด Miss Universe 2023 ครั้งที่ 72 ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ ซึ่งตัวแทนจากประเทศไทยคือ Anntonia Porsild (แอนโทเนีย โพซิ้ว) ลูกครึ่งสาวชาวไทย เชื้อสายเดนมาร์ก ก็ได้สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถก้าวเข้าไปเป็น 2 คนสุดท้ายที่ได้ลุ้นมงกุฎ “มิสยูนิเวิร์ส” ซึ่งแอนโทเนียก็ได้รับรองอันดับที่ 1 สร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวไทยคนแรกที่ได้ก้าวเข้าสู่รอบที่ลึกที่สุดในรอบ 35 ปี

โดยในรอบ 3 คนสุดท้าย ได้มีคำถามที่ถามทั้ง 3 สาวงามในคำถามเดียวกันว่า “ถ้าคุณสามารถเลือกเป็นผู้หญิงคนอื่นได้ 1 คนบนโลกใบนี้ คุณจะเลือกเป็นใคร”

ทาง เชย์นนิส ปาลาซิโอส์ ตัวแทนสาวงามจากประเทศนิการากัว เธอได้เลือกใช้ล่ามในการตอบคำถามดังกล่าว โดยระบุว่า “ฉันจะเลือกแมรี่ โวลสโตนคราฟต์ (นักเขียน นักปรัชญา และนักรณรงค์เพื่อสิทธิสตรี) เพราะเธอเปิดช่องและให้โอกาสผู้หญิงมากมาย ฉันอยากให้ช่องนั้นกว้างขึ้นเพื่อให้ผู้หญิงทำงานในสิ่งที่เธอเลือกเพราะไม่มีอะไรเป็นข้อจำกัดสำหรับผู้หญิง นั่นคือปี 1750 ส่วนตอนนี้คือปี 2023 เรากำลังสร้างประวัติศาสตร์ค่ะ” ซึ่งจากการตอบคำถามดังกล่าวนี้นี่เอง ส่งผลให้เธอคว้าตำแหน่ง Miss Universe คนที่ 72 ประจำปี 2023 ไปครองเป็นผลสำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวงามคนแรกจากนิการากัวที่ได้ครอบครองมงกุฎดังกล่าว..