ทราบผลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวด Miss Universe 2023 ครั้งที่ 72 ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ ซึ่งตัวแทนจากประเทศไทยคือ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” สามารถทำผลงานได้อย่างเต็มที่จนคว้ารองอันดับที่ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 สาวไทยคนแรกในรอบ 35 ปี ผู้ที่สามารถเข้าไปสู่การจับมือเป็น 2 คนสุดท้ายบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2023 ได้สำเร็จ
-จากตัวเต็งสู่มงกุฎ! ‘มิสนิการากัว’ก้าวสู่มิสยูนิเวิร์ส2023

โดยหลังจากการประกวดดังกล่าวจบลงไม่นาน “แอนโทเนีย” ได้เผยความในใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว แปลเป็นไทยได้ว่า..“ไม่มีคำพูดใดสามารถอธิบายความรู้สึกของฉันตอนนี้ได้ ฉันแสดงทุกอย่างบนเวทีคืนนี้เพื่อประเทศไทย เพื่อทุกคนที่เชื่อในตัวฉันและเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของฉัน ฉันขอโทษที่ไม่สามารถนำมงกุฎกลับบ้านให้เราได้ และฉันรู้สึกขอบคุณตลอดไป สำหรับความรักและการสนับสนุนทั้งหมดที่ฉันได้รับตลอดการเดินทางครั้งนี้” หากปราศจากการสนับสนุนของคุณ ฉันคงไม่ได้ยืนอยู่ที่นี่ในวันนี้ อย่างที่ฉันเคยบอกไป ไม่ใช่มงกุฎและสายสะพายที่สำคัญที่สุด แต่สิ่งที่คุณทำกับการประกวดนั้นสำคัญที่สุด ฉันจะทำงานต่อไปเพื่อมุ่งสู่ความฝันของฉัน และหวังว่าทุกคนจะร่วมเดินทางไปกับฉันในทุกเส้นทางที่เราจะไปจากที่นี่

“ฉันหวังว่าฉันจะยังคงเป็นแสงสว่างนำทางให้กับทุกคนที่มีความฝัน ความฝันที่รู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้ กล้าที่จะเริ่มต้นก้าวเดินเพราะคุณไม่มีทางรู้ว่าเส้นทางนั้นจะพาคุณไปที่ไหน และคุณจะพบกับใครบ้างระหว่างทาง ฉันรักคุณทุกคนจากก้นบึ้งของหัวใจ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ของ “แอนโทเนีย” เผยแพร่ไปไม่นาน ต่างมีแฟนๆ นางงาม ชาวเน็ต รวมไปถึงคนดัง เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจเธอกันอย่างล้นหลาม…