เวลา 17.30 น.วันที่ 16 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ถนน ติวานนท์ .ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี ว่ามีหญิงสูงอายุมาขอเช็คสมุดบัญชีแล้วพบว่าเงินในบัญชีถูกถอนออกไป จำนวน 49,999 บาท ทำให้เครียดนั่งร้องไห้ ทางตำรวจจึงไปรับตัวเพื่อมาสอบถามที่ สภ.เมืองนนทบุรี เมื่อตำรวจมาถึงโรงพัก นางเพ็ญศรี สิงห์ยส อายุ 61 ปี อดีตลูกจ้างประจำกรมประชาสงเคราะห์ อยู่ในอาการเครียดและร้องไห้ตลอดเวลา ตำรวจต้องพยายามพูดปลอบใจและสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

นางเพ็ญศรี เล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงได้มีผู้ชายโทรศัพท์เข้ามาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำนาญของกรมประชาสงเคราะห์ จะแจ้งเรื่องการเบิกจ่ายเงินบำนาญ โดยให้ทำตามขั้นตอนด้วยการเข้าแอพพลิเคชั่น และสแกนใบหน้า หลังจากทำขั้นตอนเสร็จสิ้น จึงนึกเอะใจรีบเดินทางมาธนาคารที่เช็คเงินในบัญชี พอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าเงินถูกถอนออกไปจำนวน 49,999 บาท คงเหลือในบัญชีเพียง 122.82 บาท ตอนนั้นถึงกับเข่าทรุด เพราะเงินในบัญชีเป็นเงินสะสมจากเงินบำนาญที่ได้รับทุกเดือน เอาไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ตนอยู่บ้านเพียงคนเดียว ลูกโตมีครอบครบครัวไปหมดแล้ว 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามข้อมูลและสอบปากคำนางเพ็ญศรี เพื่อนำสำนวนคดีส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เพื่อดำเนินคดีกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และตรวจสอบบัญชีปลายทางทั้งหมดต่อไป