จากกรณี เหตุคนร้ายยิง นายอิทธิพล (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี พ่อค้าขายผลไม้พ่วงข้างเสียชีวิต ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ภายหลังตำรวจ สภ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี เจ้าของพื้นที่พบว่า มีมูลเหตุจากเรื่องที่ สามี-ภรรยาเจ้าหนี้เงินกู้ มาทวงดอกเบี้ยรายวันรวม 400 บาท แล้วไม่ได้ตามต้องการ จึงลงมือยิงผู้ตายต่อหน้าประชาชนที่เดินทางสัญจรไปมาริมถนนสุขุมวิท หน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ปากซอยหมู่บ้านบุญฤทธิ์ โครงการ 2 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี อย่างโหดเหี้ยมและอุกอาจ โดยตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ นายสมชาย หอมการะเกตุ อายุ 29 ปี และ น.ส.รัชฏาภรณ์ ศิริรัตน์ อายุ 29 ปี สองสามีภรรยา ตามที่ได้นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 พ.ย. มีรายงานข่าวจากฝ่ายสืบสวนว่า ขณะนี้ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายสมชาย และ น.ส.รัชฏาภรณ์ ผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้ว โดย ตำรวจชุดสืบภาค 2 สืบพลูตาหลวง สืบชลบุรี ประสานงานกับ ผกก.บางสะพานน้อย ตำรวจทางหลวง และ สืบภาค 8 ช่วยกันจับกุมไว้ได้ ขณะขี่จยย.หลบหนี อยู่ที่ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งสองถูกออกหมายจับข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา , ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร ทางเจ้าหน้าที่กำลังนำตัวมาสอบสวนยังโรงพักพลูตาหลวง ก่อนแจ้งข้อหาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.