เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่รัฐสภา นายธีรัจชัย พันธุมาศ รองประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ คนที่หนึ่ง และคณะ รับยื่นหนังสือจาก น.ท.พูนศักดิ์ เพิ่มทรัพย์ อดีตนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย และคณะ เรื่อง ขอให้คณะ กมธ. ตรวจสอบการเรียกรับเงินจากนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทยที่ได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

น.ท.พูนศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากอดีตนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย มีความประสงค์ให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอนตะกร้อทีมชาติไทย ที่ได้มีการหักเงินอัดฉีดที่ได้รับจากการชนะเลิศการแข่งขันกีฬามาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 10 ปี แม้จะมีนักกีฬาและอดีตนักกีฬาบางคน ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าเต็มใจให้ถูกหัก เพื่อนำไปแบ่งให้กับนักกีฬาคู่ซ้อม อย่างไรก็ตาม จากหลักฐานที่ได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ายังมีเงินอัดฉีดถูกหักเข้ากองกลางเป็นจำนวนมาก จึงขอให้คณะ กมธ. พิจารณาตรวจสอบการหักเงินอัดฉีดจากนักกีฬาว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

รอมา 15 ปี! ‘สาวอดีตนักตะกร้อทีมชาติ’ ชุดแชมป์เอเชียนเกมส์ ชีวิตลำบาก-ยังไม่ได้เงินอัดฉีด 1 ล้าน

นายธีรัจชัย กล่าวภายหลังรับยื่นหนังสือว่า การเรียกรับเงินจากนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทยที่ได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นเวลา 10 ปี จึงต้องการจะทราบว่าเงินที่หักไปได้นำไปใช้ในส่วนใด โดยคณะ กมธ.จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเพื่อให้ทุกฝ่ายได้รับความเป็นธรรมต่อไป