เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ร้องเรียนสื่อ อ้างว่าเด็กนักเรียนโดนครูตีโหด 18 ที จนนั่งไม่ได้ โดยระบุว่า เป็นครูโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สระแก้ว ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่เด็กกำลังเรียนหนังสือในห้องเรียน โดย ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) เป็นเด็กเรียนชั้น ป.6/5 ที่ทำงานส่งครูไม่เสร็จ และโดนครูทำโทษโดยใช้ไม้เรียวตีโดยครูคนแรกที่เข้ามาสอนก่อนตี 6 ที กระทั่งครูคนที่สอง ที่เข้ามาสอนต่อ และเด็กนักเรียนไม่ได้ส่งงานเหมือนกัน จึงโดนตีเพิ่มอีก 12 ที รวมเป็น 18 ที เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา และหลังเลิกเรียนเด็กได้กลับไปที่บ้านและไม่กล้าบอกญาติผู้ปกครอง แต่ช่วงหัวค่ำเพื่อนบ้านสังเกตเห็นเด็กนั่งลำบากมีท่าทีผิดปกติคล้ายเจ็บก้นจึงเข้าไปซักถามจนทราบเรื่อง ก่อนเปิดก้นดู พร้อมหายาทาให้และให้กินแก้ปวดบวม แก้อักเสบ

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าเด็กหญิงรายดังกล่าว พักอาศัยอยู่กับ นางต้อย (นามสมมุติ) ยายเด็ก ในชุมชนหลังโรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้ว ถนนเทศบาล 6 อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว โดยยายเล่าว่า เด็กอาศัยอยู่กับตน ส่วนแม่กับพ่อแยกทางกัน ที่ผ่านมาไม่เคยตีหลานเลย มีแต่บ่นกับดุอย่างเดียว สำหรับครูก็ไม่เคยเห็นถูกตี แต่ครั้งนี้มาเปิดดูก้นก็เสียใจมาก ตกใจ และไม่รู้ว่าสาเหตุที่ครูตี เห็นบอกว่าไม่ส่งงานครู ซึ่งหลานมาบอกว่า หนูโดนตี ครูคนแรก 6 ที ครูคนที่สอง ตี 12 ที วันนี้จึงไม่ให้เด็กไปโรงเรียน เพราะเด็กรู้สึกกลัวครูเหมือนกัน เพราะโดนตีขนาดนั้น ซึ่งเรื่องนี้อยากให้สื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียงและอยากได้คำชี้แจงจาก ผอ.โรงเรียนว่าจะดำเนินการอย่างไร

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปขอพบ นายสนั่น มณีสิงห์ ผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว ซึ่งครูในโรงเรียน บอกว่า ผอ.ไม่อยู่ โดยไปส่งครูที่ย้ายไปอยู่โรงเรียนอื่นและจะเข้ามาในช่วงบ่าย โดยแจ้งว่า ผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ครูฝ่ายปกครอง และครูประจำชั้น ทราบเรื่องเบื้องต้นแล้ว และได้เดินทางเข้าไปพูดคุยกับตาและยายของเด็กที่บ้าน แต่ครูที่ตีเด็กทั้ง 2 คน ไม่ได้เดินทางไปด้วย แต่ทราบว่า ครูทั้งสองคนจะเข้าไปพบกับตาและยาย เพื่อพุดคุยกันอีกครั้ง

ต่อมาเวลา 15.00 น. นายสนั่น เดินทางกลับมาจากพื้นที่ อ.ตาพระยา และได้มาพบกับผู้ปกครองเด็กที่ถูกครูตีอีกครั้ง พร้อมกับเชิญสื่อมวลชนและผู้ปกครองเด็กนักเรียนไปพูดคุยกันที่โรงเรียน พร้อมได้เเรียกครูทั้ง 2 คนที่ตีเด็กนำไม้เรียวยาวประมาณ 1 เมตร ที่ใช้หวดตีก้นเด็กมาด้วย พร้อมกับให้มาพูดคุยและขอโทษผู้ปกครองเด็ก โดยนายสนั่น รับปากว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นอีก และได้กำชับให้ครูเลิกใช้ระบบไม้เรียวเพราะมันผิดกฎของกระทรวงศึกษาธิการในโรงเรียนต้องหักไม้เรียวทิ้งแล้ว พร้อมทั้งมอบกระเช้าให้กับคุณตาของเด็ก ต่อหน้าสื่อมวลชน โดยมี ผอ.โรงเรียน และรอง ผอ.เป็นพยาน โดยรับปากว่า จะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

นายสนั่น กล่าวอีกว่า จะทำเป็นหนังสือว่ากล่าวตักเตือนครูทั้ง 2 ราย ตามระเบียบของสถานศึกษา อีกทั้งเนื่องจากมีการพูดคุยกับทางผู้ปกครองจนยอมไม่เอาเรื่องขั้นรุนแรง และได้ว่ากล่าวตักเตือนครูทั้ง 2 ไปแล้วว่า ผู้ปกครองไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกกับนักเรียนคนอื่น ถ้าเขาเอาเรื่องก็ต้องสอบทางวินัย อาจจะเข้าข่ายถึงกับพักใบอนุญาตใบประกอบวิชาชีพครูเลยทีเดียว ซึ่งจากการดูรอยการลงโทษของครู ในฐานะที่ตนก็เป็นผู้ปกครอง ก็รู้สึกตำหนิครูเหมือนกันว่า ทำไมถึงทำกันขนาดนี้ แต่เราค่อนข้างโชคดีที่เราไปเจอผู้ปกครองที่ค่อนข้างเข้าใจ และให้โอกาสคุณครู

อย่างไรก็ตามภายหลังครูผู้หญิงทั้ง 2 คน ออกมายอมรับและขอโทษญาติของเด็ก พร้อมรับปากจะไม่ตีเด็กอีก โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนและ รองผู้อำนวยการฯ เป็นสักขีพยาน ซึ่งรับปากว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ทางผู้ปกครองจึงไม่เอาเรื่อง หลังได้พูดคุยกับ ผอ.และครูได้ขอโทษผู้ปกครอง เพื่อให้เด็กได้เรียนต่อไปแบบไม่ต้องหวาดกลัวอีก ซึ่งครูก็ขอบคุณ พร้อมขอโทษขอโพยผู้ปกครองอีกหลายครั้ง.