เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ร.ต.ท.ทรงเกียรติ จรรยาศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุรถชนกัน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบนสะพานข้ามคลองลำโพถนนชัยพฤกษ์ หมู่ 2 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณกลางสะพาน พบรถกระบะ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ฒย 3294 กรุงเทพมหานคร สภาพไฟท้ายด้านขวาแตก กันชนขวาบุบ โดยมี นายกิตติ อายุ 55 ปี เป็นผู้ขับ ใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายสุรกิจ แจ้งยอดสุข อายุ 31 ปี ไรเดอร์ส่งอาหาร สภาพถูกรถจยย.ฮอนด้า เวฟ100 สีน้ำเงินดำ ทะเบียน 2ขช 4979 กรุงเทพมหานคร ล้มทับอยู่ โดยมีกล่องบรรจุอาหารวางอยู่ท้ายเบาะ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายไม่ทราบชื่อ เป็นพนักงานส่งอาหารรถจยย.ฮอนด้า มีโอ สีฟ้าขาว ทะเบียน จษม 349 ชลบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์ไปก่อนหน้านี้ อาการปลอดภัย

สอบถาม นายกิตติ คนขับรถกระบะ เบื้องต้นให้การอ้างว่า กำลังขับรถกลับบ้าน อยู่รถจยย.ขี้มาชนท้ายแบบไม่ได้เบรก จากนั้นก็ไปเกี่ยวกับ รถจยย.อีกคัน ทำให้ล้มคว่ำทั้ง 2 คัน คาดว่าคันที่มาชนท้ายน่าจะมองโทรศัพท์ จึงไม่ทันได้มองเห็นรถตน ซึ่งตนก็ขับในเลนและไม่ได้ขับเร็วอะไร เพราะเป็นช่วงขึ้นสะพาน พอรู้ว่ารถชนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำถึงคนขับรถกระบะไว้ก่อน จากนั้นจะทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้งว่าสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้มาจากอะไร ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าที่กู้ภัย นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหลังเกิดเหตุภรรยาของผู้เสียชีวิตเดินทางมาดูศพให้ข้อมูลทั้งน้ำตาว่า พ่อของผู้เสียชีวิตเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งงยอดสุข อดีต ผบ.ตร. ผู้เสียชีวิตจึงมีศักดิ์เป็นหลานของ อดีต ผบ.ตร.