น.ส.ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้เงินลงทุน 50,000 ล้านบาท สร้างย่านการค้า 3 มุมเมืองในไทย ประกอบด้วย โครงการ ดิ เอ็มสเฟียร์ ย่านใจกลางเมือง ถนนสุขุมวิท ที่ใช้เงินลงทุน 20,000 ล้านบาท และปรับปรุงเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ฝั่งตะวันออก และเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ใหม่ทั้งหมด ด้วยเงินลงทุนรวม 30,000 ล้านบาท เพื่อสร้างความเจริญและปลุกกำลังซื้อ สร้างบรรยากาศให้ย่านการค้าทุกมุมเมืองให้คึกคัก

“กลุ่มเดอะมอลล์ได้สร้างย่านค้าปลีกมาหลายทศวรรษตั้งแต่รามคำแหง บางกะปิ ท่าพระ ตลอดจนงามวงศ์วาน จนการสร้างย่านค้าปลีกเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญ ในการขับเคลื่อนธุรกิจและเศรษฐกิจ ตลอดจนการท่องเที่ยวของประเทศไทย 

จากปัจจุบันมีย่านการค้าที่หลากหลาย ตั้งแต่ประตูน้ำ พาหุรัด ราชประสงค์ ธนบุรี รัชดาภิเษก แต่การเปิดตัวของ ดิ เอ็มสเฟียร์ ความเร้าใจและชีพจรแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ บนพื้นที่ 2 แสนตารางเมตร ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะเติมเต็ม ดิ เอ็มดิสทริค ให้เป็นย่านการค้าแห่งอนาคตที่สมบูรณ์แบบ สามารถเทียบชั้นกับมหานครสำคัญๆ ของโลกได้”

ดิ เอ็มดิสทริค เป็นย่านการค้าแห่งใหม่บนถนนสุขุมวิท ประกอบด้วย 3 ศูนย์การค้า ได้แก่ ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ และดิ เอ็มสเฟียร์ โดยที่ ดิ เอ็มโพเรียม จะเป็นศูนย์การค้าสำหรับสินค้าหรูหรา และ ดิ เอ็มควอเทียร์ จะนำเสนอสินค้าลักชัวรี่ที่เหนือระดับ ในขณะที่ ดิ เอ็มสเฟียร์ เป็นฟิวเจอร์ รีเทล 

“เราเชื่อว่า เราจะประสบความสำเร็จในการสร้างย่านสุขุมวิท ให้เป็นย่านการค้าสำคัญ และเป็นเมืองที่ไม่หลับใหลเช่นเดียวกับ ดูไบ นิวยอร์ก บาหลี ได้”

ทั้งนี้ ดิ เอ็มดิสทริค มีร้านอาหารหลากหลาย บางร้านที่ปิดดึกหลังเที่ยงคืน และบางร้านเปิดให้บริการถึงตี 3 และบางร้านเปิดบริการ 24 ชั่วโมง นับเป็นศูนย์รวมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศและเปิดเอ็นเตอร์เทนเมนต์ระดับเวิลด์คลาส ได้แก่ ยูโอบี ไลฟ์ ซึ่งเป็นเวิลด์คลาสอารีน่า จุผู้ชมได้ถึง 6,000 ที่นั่งสามารถรองรับการจัดคอนเสิร์ต กิจกรรมระดับโลก งานจิวเวลรี่ งานวอทช์แฟร์ จึงสามารถเป็นศูนย์กลางเอ็นเตอร์เทนเมนต์ในระดับภูมิภาคอาเซียนได้ และ ดิ เอ็มสเฟียร์ ยังเป็นสถานที่โชว์เคสของสุดยอดนวัตกรรมยนตรกรรมระดับโลก อาทิ Rolls-Royce, BMW และเป็นศูนย์กลางการ Hang out พร้อมศูนย์รวมสินค้าตามเทรนด์และไลฟ์สไตล์กว่า 300 ร้านค้าจากกว่า 1,000 แบรนด์

“เราใช้เวลา 3 ปีในการออกแบบ ดิ เอ็มสเฟียร์ เพื่อให้เป็นศูนย์การค้าที่มีความยูนีค มีความเฉพาะตัว และโดดเด่นจากผู้ประกอบการรายอื่น และประสบการณ์ที่จะได่จากศูนย์แห่งนี้จะไม่ซื้อได้ด้วยเงิน”

น.ส.อรธิรา ภาคสุวรรณ์ กรรมการผู้จัดการอาวุโส เอ็มดิสทริค กล่าวว่า ดิ เอ็มสเฟียร์ จะเป็นศูนย์รวมแฟชั่นแห่งใหม่ใจกลางเมืองด้วยแบรนด์แฟชั่นชั้นนำกว่า 40 แบรนด์ กับคอนเซปต์พิเศษที่เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย และแบรนด์ไฮไลท์ คลับ 21 แล็ป ที่มีสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์หลากหลายแบรนด์ พร้อมกันนี้ยังมีแบรนด์จากไทยดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกที่จะมาดึงดูดกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ในกลุ่มร้านอาหารพบกับร้านอาหารทั้งแบบบรรยากาศหรูหราที่เสิร์ฟเมนูสุดคลาสสิกของเชฟมิชลินชื่อดังระดับโลก พร้อมด้วยร้านพิซซ่าแป้งซาวโดวจ์อันเป็นเอกลักษณ์และเบเกอรี่แห่งใหม่จาก ไอเบอรี่ กรุ๊ป หรือ สายชา พลาดไม่ได้กับ ชานมไข่มุกหมื่นล้านจากจีน

ขณะเดียวกันยังเป็นครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการให้บริการของ IKEA ในคอนเซปต์ใหม่ “City-Centre Store” หรือ “สโตร์ใจกลางเมือง” และเป็นครั้งแรกของการรวมร้านดังทั้งกรุงเทพฯ และโซเชียลมีเดีย มาเปิดให้บริการ ในศูนย์การค้าเป็นครั้งแรก ได้แก่ RINTARO ร้านไอศกรีม Gelato สัญชาติญี่ปุ่น, โรงกลั่นเนื้อ ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อชื่อดังจากถนนทรงวาด, ZAO ร้านอาหารอีสานชื่อดัง, MEDIUMS

ร้านสารพัดเครื่องเขียน แนวครีเอทีฟ รวมถึงร้านชั้นนำที่มีคอนเซปต์พิเศษร้านอาหารอิตาเลี่ยนแบรนด์ใหม่ล่าสุดที่นำความอร่อยสุดคลาสสิกของอาหารอิตาเลี่ยนมานำเสนอในรูปแบบใหม่