เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ โพสต์ข้อความระบุว่า มาเลเซีย เสือดุ ล่ามนุษย์ ภายใน 48 ชั่วโมงมนุษย์เสียชีวิต 2 ราย (ใน 1 เดือน รวม 3 รายที่ถูกเสือล่า )ในรัฐกลันตัน

เหคุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 12 พ.ย.66 แรงงานพม่า ชื่อ อากา โซ ยา วัย 22 ปี กลายเป็นเหยื่อรายที่ 2 ที่เสียชีวิตหลังจากถูกเสือป่ากัดกิน ที่กัวมูซาง รัฐกลันตัน โดยตามรายงาน แจ้งว่า เมื่อเวลา13.30 น. วันที่ 11 พ.ย.66 แรงงานชายวัย 22 ปี กำลังอยู่ในสวนยาง กรีดยางกับภรรยา ต่อมาภรรยา และเพื่อน 4 คน ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ เนื่องจากสามีถูกเสือโจมตี และส่งเข้า รพ. เขาเสียชีวิตจากบาดแผลและเลือดออกมาก ผลชันสูตรมีร่องรอยการกัดบริเวณท้ายทอยใกล้หูเป็นแผลลึก

อีกรายคือแรงงานชาย ชาวอินโดนีเซียวัย 42 ปี ที่สวนยางกัวลาวอก เมืองโปสปาซิก กัวมูซาง พื้นที่ห่างไกลขณะเดินทางไปทำงานในสวน เมื่อวันที่ 9 พ.ย.66 ร่างของผู้เสียชีวิตถูกแยกออก พบขาชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตห่างกัน 500 เมตรในพื้นที่ลาดเอียงเนินเขา ในรายงานเจ้าหน้าที่กู้ภัย แจ้งว่า เสือโจมตี 1 คนเสียชีวิต 1 คนบาดเจ็บหนัก

อีกเหตุการณ์ ชายวัย 25 เผ่าพื้นเมืองOrang Asli ถูกพบเป็นศพ หลังเวลา 18.00 น. ใกล้สวนปาล์ม ขณะเขากลับจากตกปลา ร่างกาย มีรอยกรงเล็บเสือ และเสือได้แยกร่าง ชาวบ้านออกตามหาและไล่ล่าเสือ ผลัดกันดูแลร่างผู้เสียชีวิต กู้ภัยนำร่างออกจากป่าในเวลา 04.00 น. ตามสรุปข้อมูลเจ้าหน้าที่

ซึ่งทั้ง 3 เหตุการณ์ เกิดในพื้นที่ใกล้กัน ใกล้อุทยานฯ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่จะติดกรงดักเสือ และติดกล้องในพื้นที่.

ขอบคุณภาพและข้อมูล เพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ