เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดแดนไทย 54 ที่ขึ้นเขาเข้าไปในป่าลึก ถึงจุดที่ตำรวจยิงปะทะกับเสี่ยแป้ง นาโหนด ได้สับเปลี่ยนกำลัง เนื่องจากอยู่ป่าต่อเนื่องมาแล้ว 3 วัน ได้เดินทางลงมาที่อ่างเก็บน้ำเขาหัวช้าง จำนวน 12 นาย และทางเจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขที่อยู่กับเสี่ยแป้ง ในวันที่มีการยิงปะทะกับตำรวจ เดินทางกลับลงมาด้วย เป็นสุนัขสีน้ำตาลดำและขาหลังพิการ โดยสุนัขตัวนี้หลังจากที่เสี่ยแป้ง หนีไปแล้ว สุนัขก็เข้ามาอยู่กับตำรวจตั้งแต่วันแรกแล้ว

นอกจากนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.ณฐกรณ์ กาญจนาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้ระดมกำลังตำรวจทุกโรงพักเข้าไปสมทบกับกำลังตำรวจชุดต่างๆ ทั้งในและนอกพื้นที่ ก็ได้ส่งชุดปฏิบัติการของชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.พัทลุง ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่การไล่ล่าเสี่ยแป้ง ด้วย ซึ่งชุด ชปส.ดังกล่าว นำโดย พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หน.ชุด ชปส.ภ.จว.พัทลุง และทีมงานนั้น นับเป็นกำลังตำรวจของ ภ.จว.พัทลุง ที่เป็นตำรวจมือปราบยาเสพติดมือดี ได้นำกำลังออกทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดของ เสี่ยแป้ง ทั้งในและนอกพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่เป็นอาวุธปืน ยาเสพติด แต่ยังไม่สามารถจับกุมเสี่ยแป้ง ในข้อหาค้ายาเสพติดได้ จนสร้างความโกรธแค้นให้กับเสี่ยแป้ง จนถูกขู่อาฆาต ชุดดังกล่าวจะเข้าปฏิบัติการบริเวณริมแนวเทือกเขาบรรทัด และสนับสนุนชุด ตชด.พลร่ม ค่ายนเรศวร ที่ปฏิบัติหน้าที่ไล่ล่าอยู่บริเวณด้านในเทือกเขาบรรทัด

นอกจากนี้ทางศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า ที่ตั้งอยู่บริเวณอ่างเก็บคลองหัวช้าง ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ยังได้ปรับแผนวางกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อไล่ล่า เสี่ยแป้ง ให้ได้โดยเร็ว หลังยังพบความเคลื่อนไหวอยู่ภายในป่าเทือกเขาบรรทัดฝั่ง จ.พัทลุง

โดยได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายชุด เข้าปฏิบัติและสับเปลี่ยนกำลังออกเป็น 4 ชั้น ซึ่งภายในใจกลางเทือกเขานั้น ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดชำนาญเดินป่าอดทนพร้อมชำนาญในการแกะรอย และชุดแม่นปืน เข้าปฏิบัติหน้าที่ ออกมาเป็นชั้น 2 จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษจาก 3 จังหวัด เข้าปฏิบัติลาดตระเวน พร้อมตั้งฐานปฏิบัติการตามแนวเทือกเขาบรรทัด ตั้งแต่ อ.กงหรา อ.ตะโหมด และ อ.ป่าบอน ที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางที่สามารถหลบหนีลงจากภูเขาได้ ชั้นที่ 3 จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.พัทลุง และชุดปฏิบัติพิเศษของจังหวัดพัทลุง ประจำเส้นทางจุดที่สามารถขึ้นภูเขาได้ และทางอื่นๆ ที่คาดว่าจะสามารถนำสิ่งของ อาหาร ขึ้นไปยังภูเขา ซึ่งจะเป็นจุดสกัดการนำเสบียง ส่วนชั้น 4 นั้น ยังคงเป็นชุดเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ของทุก สภ. ที่อยู่ตามเส้นทางแนวเทือกเขาบรรทัด ตั้งแต่ อ.ศรีนครินทร์ อ.กงหรา อ.ตะโหมด และ อ.ป่าบอน ตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดตรวจค้นรถยนต์ทุกคัน ป้องกันการหลบหนีของ เสี่ยแป้ง.