เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 11 พ.ย. พ.ต.ท.เทพสิงหา เทพเลื่อน สารวัตร (สอบสวน) สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุสลด มีหลานคลุ้มคลั่งใช้มีดปาดคอย่าเสียชีวิต และซ่อนตัวอยู่ในภายในบ้านแห่งหนึ่ง ต.เลม็ด อ.ไชยา จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐิติวัชร์ สุฐิติวนิช ผกก.สภ.ไชยา พ.ต.ท.สนั่น ศรีสุวรรณโณ รอง สส.สภ.ไชยา นำเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 และขอสนับสนุนอาสากู้ภัยอำเภอไชยา รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้แบบโบราณสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ที่บริเวณประตูบ้านชั้นสอง พบศพหญิง อายุ 80 ปี ถูกของมีคมปาดคอนอนเสียชีวิตอยู่หน้าประตูบ้าน  ในที่เกิดเหตุพบกองเลือด และมีมีดทำครัวปลายแหลมเปื้อนเลือดวางอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการชันสูตรศพเบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตถูกมีดปาดบริเวณลำคอจนหลอดลมขาด และส่วนบริเวณคอเกือบขาด


ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่า เป็นหลานชายผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุได้หลบซ่อนตัวอยู่ที่ห้องนอนภายในบ้าน ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมพูดคุย อยู่นานเป็นชั่วโมง จึงสามารถควบคุมตัวไว้ได้ โดยยังอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นหลานชายแท้ๆ ของผู้เสียชีวิต ปกติพักอาศัยอยู่กับย่าที่บ้านหลังนี้ ส่วนผู้เป็นพ่อจะไปๆ มาๆ เนื่องจากมีบ้านอยู่อีกหลังหนึ่ง สำหรับผู้ก่อเหตุเพิ่งปลดประจำทหารมาได้ประมาณ 1 ปี  ซึ่งก่อนเกิดเหตุ 2-3 วัน มีอาการแปลกๆ อยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่มีคาดคิดว่าจะก่อเหตุสลดใจขึ้น 


เบื้องต้น ชุดสืบสวนตำรวจ สภ.ไชยา ได้ควบคุมตัวผุ้ก่อเหตุไปเพื่อสงบสติอารมณ์ที่ สภ.ไชยา และดำเนินการตรวจหาสารเสพติดในเลือด และจะได้สอบปากคำเพื่อดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา (บุพการี) ตามกฎหมายต่อไป พร้อมนำศพผู้เป็นย่า ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลไชยา.