เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รรท.รอง ผบ.ตร. เดินทางมาประชุมเพื่อเร่งติดตามปฏิบัติการจับกุม นายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้งนาโหนด นักโทษคดีอุกฉกรรจ์ที่ยังคงหลบหนีอยู่ โดยมีพล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รรท.ผบช.ภ.9 พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล รรท.ผบก.ภ.จว.ตรัง พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

โดยในที่ประชุมมีการรายงานสรุปเหตุการณ์เมื่อวานนี้ พร้อมทั้งเตรียมวางแผนยุทธวิธี และกำหนดแนวพื้นที่ในการเจ้าประชิดกลุ่มคนร้าย ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการประชุม

ภายหลังการประชุมกว่า 2 ชั่วโมง ด้าน พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รรท.รอง ผบ.ตร. ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ทางตำรวจได้ประชาสัมพันธ์ ทาง ผบช.ภ.9 ได้พูดคุยกับกำนันผู้ใหญ่บ้านให้บอกชาวบ้านหากพบผู้ต้องหาขอให้มามอบตัว อย่าให้การช่วยเหลือ ตลอดเมื่อคืนที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ที่ได้จัดกำลังเฝ้ารอบพื้นที่ ก็ยังไม่พบว่ามีความเคลื่อนไหวใดใด ก็คิดว่ายังคงอยู่บนเขา ด้านทางราชทัณฑ์ก็ได้ให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างดี ซึ่งในวันนี้ทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ก็ได้สนับสนุนข้าวกล่องให้กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ

รรท.รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า โดยพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ก็ได้ให้ตนเป็นผู้สั่งการประสานหน่วยงานตำรวจตั้งแต่ ภูธรภาค 8 และ 9 พร้อมทั้งฝากความห่วงใยไปให้เจ้าหน้าที่ ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เพื่องจากคนร้ายมีอาวุธสงคราม หากมีการยิงตอบโต้จากคนร้ายเจ้าหน้าที่ก็ต้องปฏิบัติตามยุทธวิธี อย่างไรก็ตามอยากให้คนร้ายมอบตัวด้วยวิธีสันติวิธี เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย อยากให้ประชาชนติดตามข่าวสารจาก ผบ.เหตุการณ์ เพื่อป้องกันการข่าวที่คลาดเคลื่อน

ด้านนายณรงค์ จุ้ยเส่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ทางกรมราชทัณฑ์ได้ส่งเจ้าหน้าที่ติดตามนักโทษรายนี้ตั้งแต่วันแรกทั้งบ้านญาติและคนรอบตัวของ นช.รายนี้แต่เรามีอำนาจใช้อาวุธภายใน 48 ชม. หลังหมดเวลาแล้วจึงได้ร่วมกับตำรวจ และมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการพิเศษที่เรือนจำนครศรีธรรมราช ภายหลังพอทราบว่านักโทษหลบหนีมาอยู่พื้นที่ จึงได้จัดกำลังกว่า 60 คน พร้อมอาหารและเครื่องดื่มมาร่วมสนับสนุนอย่างเต็มที่.