กรณีกระแสข่าวการวิสามัญ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด เสียชีวิตจากเหตุยิงปะทะกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ระดมกำลังขึ้นไปปิดล้อมบนเทือกเขาบรรทัด รอยต่อจังหวัดตรัง พัทลุง สตูล ต่อมาทาง ผบช.ภ.9 ออกมายืนยันว่าเสี่ยแป้ง ไหวตัวทันยิงฝ่าวงล้อมตำรวจหลบหนีไปได้ ตามที่ได้มีการเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ยิ่งกว่าปาฏิหาริย์! ผบช.ภ.9 ยัน ‘เสี่ยแป้ง’ ยิงฝ่าวงล้อมหนีได้ สั่งสแกนทั้งจังหวัดล่าเด็ดหัว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เย็นวันเดียวกัน(8พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง ศปก.ตร. มีหนังสือเรียนผู้บังคับบัญชา ยืนยันว่ามีการปฏิบัติการจับกุม เสี่ยแป้ง ในพื้นที่สภ.บ้านหนองเอื้อง จ.ตรัง โดยที่เกิดเหตุคือ น้ำตกโตนเต๊ะ อุทยานแห่งชาติเทือกเขาบรรทัด อ.ปะเหลียน จ.ตรัง และขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังปิดล้อมตรึงกำลังในที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ามีการปิดล้อมกดดันเสี่ยแป้ง จนมีการปะทะต่อสู้กัน สิ้นเสียงปืนชุดปฏิบัติการพิเศษได้เข้าเคลียร์พื้นที่แต่ไม่พบตัว คาดว่าได้หนีถอยร่นไปทางด้านหลังที่เป็นป่าทึบ ทั้งนี้ได้สั่งการให้ปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตามประชาสัมพันธ์ไปยังครอบครัวหรือคนสนิทเสี่ยแป้งว่าหากผู้ต้องหาติดต่อไปขอให้มอบตัวโดยเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่อยากให้เกิดความรุนแรงและความสูญเสีย แต่หากเกิดการต่อสู้เจ้าหน้าที่ก็ต้องปฏิบัติเป็นไปตามขั้นตอนกฏหมาย.