กรณีคดีปริศนา นายคมสัน สุรณัฐกุล วัย 47 ปี ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ขับรถตกฝายน้ำล้น ถนนสายนายาว-เขาฉกรรจ์ บ้านเกาะรัง หมู่ 10 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ตรวจสอบพบรอยคล้ายรูกระสุนที่ศีรษะ ขณะที่ปลัดอีกคนที่อยู่ในรถด้วยกันแล้วรอดชีวิต ให้การอ้างว่า ใช้ปืนยิงกระจกเพื่อหนีออกมาขณะรถจมน้ำ เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ปลัดอำเภอขับรถตกฝายน้ำล้นดับ 1 รอด 1 ที่ศพพบรอยคล้ายรูกระสุนที่หัว

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวสุรณัฐกุล เดินทางมาติดต่อขอรับศพนายคมสัน บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า นายธนัชศักดิ์ สุรณัฐกุล พี่ชายของผู้เสียชีวิต กล่าวภายหลังทราบผลการชันสูตรพลิกศพ ว่า สามารถเข้าใจได้ โดยแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจเนื่องจากจมน้ำ และมีบาดแผลที่ศีรษะ ส่วนรายละเอียดผลทางห้องปฏิบัติการของนิติเวช อาจต้องใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน จึงจะทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด

โดยก่อนหน้าทราบผลชันสูตรศพทาง นายธนัชศักดิ์ ยอมรับว่า มีความกังวลเกี่ยวกับการเสียชีวิตของน้องชาย เนื่องจากเกิดข้อสงสัยในตัวปลัด ที่เป็นเพื่อนร่วมงานที่รอดชีวิตในเหตุการณ์เดียวกัน เพราะบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ก็เป็นชุมชน สามารถที่จะขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านได้ แต่กลับรอให้เวลาผ่านไปเนิ่นนาน แล้วค่อยมาขอความช่วยเหลือภายหลัง แต่เมื่อผลชันสูตรออกมาเป็นเช่นนี้ ก็ยอมรับและจะไปบอกน้องชายว่าให้ไปสู่สุคติ ไม่ต้องเป็นห่วงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“ส่วนเพื่อนร่วมงานที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา ยังไม่มีการพูดคุย แต่หลังจากเสร็จงานศพ จะมีการไปสอบถามปลัดคนดังกล่าว ถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยย้ำว่าอยากรู้ความจริงว่า ทำไมน้องชายตนถึงเสียชีวิต เพราะผลออกมาแบบนี้แล้ว ปลัดที่รอดชีวิตก็คงไม่ผิดแล้ว หลังจากทราบผลชันสูตรแล้ว จะรับร่างปลัดกลับไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดบางนรา จ.นราธิวาส ต่อไป” นายธนัชศักดิ์ กล่าว

พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า แพทย์นิติเวชฯ ได้ผ่าชันสูตรศพเสร็จเรียบร้อยแล้ว พบว่าบริเวณศีรษะที่สงสัยว่าถูกกระสุนปืนนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่บาดแผลที่เกิดจากกระสุนปืนแต่อย่างใด แต่เป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ คาดว่าเกิดจากของแข็งไม่มีคมกระแทก แต่ก็ไม่เป็นบาดแผลที่ทำให้เสียชีวิตได้ เนื่องจากกะโหลกศีรษะไม่มีรอยแตก

นอกจากนี้ ยังพบบาดแผลเล็กน้อยตามร่างกายอีกหลายจุด แต่เป็นบาดแผลเล็กๆ แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากภาวะขาดอากาศจากการจมน้ำ ร่วมกับบาดเจ็บที่ศีรษะ และยังพบโคลน สิ่งแปลกปลอมในน้ำปะปนอยู่ในหลอดลมส่วนปลาย บ่งบอกว่าขณะจมน้ำยังมีการหายใจอยู่ ส่วนจะเกิดจากการวางยาทำให้สลบ หรือทำให้หมดสติก่อนจมน้ำหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ ต้องรอผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการอีกครั้ง ไม่เกิน 30 วัน