เมื่อวันที่ 7 พ.ย. พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.ท.พุฒิชัย จันทร์ทอง รอง ผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ได้ร่วมกันจับกุม นายน้อย วรรณทอง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 8 ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นายเทวา เหล่าลาด อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 234/1 หมู่ 4 ต.โพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย เสียชีวิตเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (6 พ.ย.) โดยจับกุมได้ที่ป่าใกล้กับบ้านของนายน้อย

จากการสอบสวน นายน้อย ผู้ต้องหา ให้การว่า ตนอยู่กินกับภรรยามานาน 5 ปี แต่ด้วยต้องไปทำงานที่อื่น และเดินทางบ่อย ไม่ค่อยได้กลับบ้าน เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนทราบว่าภรรยาพานายเทวา แฟนใหม่ เข้ามาอยู่ในบ้าน โดยที่ตนยังไม่ได้เลิกกัน จนเกิดการทะเลาะกันมาตลอด และรู้มาอีกว่านายเทวา เข้ามานอนในบ้าน 2 สัปดาห์แล้ว แถมมีการท้าทายตนบ่อย เหมือนถูกหยาม เวลาขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าก็จะมองหน้าท้าทาย ทั้งภรรยาและแฟนใหม่ต่างพากันพูดจาเยาะเย้ยตนอยู่บ่อยครั้ง จึงเกิดความคับแค้นใจมาตลอด

นายน้อย กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ดื่มเหล้าย้อมใจ และได้แอบฟังภรรยากับนายเทวา พูดคุยหยอกล้อกัน ภรรยาเรียกนายเทวา แฟนใหม่ว่า “ที่รัก” แต่เรียกตนมาตลอดว่า “บักเฒ่า” ไม่เคยเรียกที่รัก ทำให้โมโหสุดขีด หยิบมีดทำครัวใส่กระเป๋าแล้วคว้าท่อนไม้ พุ่งเข้าทำร้ายนายเทวา และใช้มีดจ้วงแทงนายเทวา ตามร่างกายหลายครั้ง จนทรุดลง แล้วตนก็เดินหนีไป ตั้งใจจะเข้าไปมอบตัวกับตำรวจในช่วงเช้าวันนี้ แต่มาถูกตำรวจตามจับได้เสียก่อน ยอมรับว่าทำไปเพราะเมาและหึงหวง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.