เมื่อวันที่ 6 พ.ย. จากกรณีฝ่ายปกครองพิเศษเข้าบุกตรวจสถานบันเทิงในจังหวัดเชียงใหม่ และพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 17 ปี เข้าใช้บริการถึง 200 กว่าราย และต่อมามีคำสั่งเด้งนายตำรวจ สภ.ช้างเผือก มาช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 แต่ภายหลังพบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการส่งเอกสารหนังสือเสนอปิดสถานบันเทิงดังกล่าวถึง 6 ครั้ง แต่จังหวัดอ้างทำหาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดที่สำนักงานตำรจภูธรภาค 5 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เรื่องการตรวจสถานบันเทิงในเชียงใหม่ จนเกิดมีการเด้งนายตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ แต่ภายหลังทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เคยทำหนังสือส่งให้ทางจังหวัดเพื่อเสนอปิดสถานบันเทิงในเขตรับผิดชอบที่กระทำผิดกฎหมายถึง 30 กว่าแห่ง โดยเฉพาะสถานบันเทิงที่ถูกจับกุมล่าสุดนั้นทำเรื่องเสนอปิดไปถึง 6 ครั้ง แต่กลับพบว่าหนังสือดังกล่าวได้หายไปนั้น ในเบื้องต้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการตรวจสอบดูอีกครั้งว่า การเสนอปิดเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่กรณีสถานที่บันเทิงที่ถูกจับกุมคือ เลอเนิร์ฟ นั้น วันนี้ตนได้เซ็นหนังสือสั่งปิดไปแล้ว ไม่ต้องรอตรวจสอบอะไรแล้ว และห้ามใช้อาคารสถานที่ ตนในฐานะผู้ว่าฯ ได้ใช้อำนาจหน้าที่ที่อยู่ในขบวนการนั้นแล้ว ตอนนี้ตามขั้นตอนของกฎหมายก็ให้เขาชี้แจงมาภายใน 15 วัน หลังจากนั้นหากไม่มีอะไร ก็ให้ดำเนินการสั่งปิดถาวร 5 ปี ส่วนเรื่องของเจ้าหน้าที่นายอำเภอเมืองนั้น จากการตรวจสอบพบว่า นายอำเภอและเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ไม่ได้มีข้อบกพร่อง หรือมีการทุจริตในการเรียกรับหรือว่าไปจ่ายใต้โต๊ะใครแต่อย่างใด

‘ปฏิบัติการป่าช้าแตก’ ปกครองบุกจับผับเถื่อนคืนฮาโลวีน ปล่อยเด็กเที่ยวร่วม 300 คน

ด้าน พล.ต.ต.กฤษธาพล ยี่สาคร รักษาการ ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า ตอนที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก และฝ่ายปกครองทั้งพิเศษและจังหวัดเชียงใหม่มีการจับกุมสถานบริการที่มีเด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปถึง 242 คน นั้น การทำงานตรวจสอบจับกุมสถานบริการบันเทิงที่กระทำผิดกฎหมายนั้น เป็นหน้าที่ของฝ่ายปกครอง ตำรวจ ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ เรื่องนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง โดยให้ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เป็นคนตั้ง และมีผลการสืบสวนมาแล้วว่าทางตำรวจ สภ.ช้างเผือก ไม่มีความบกพร่อง ได้มีการตรวจตราดูแลและมีการจับกุมตลอดจนมีการเสนอสั่งปิดสถานบริการแห่งดังกล่าว เมื่อทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้รายงานมาแล้วว่า ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ไม่ได้มีความบกพร่อง ตนจึงได้สั่งการให้ทาง พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่ สภ.ช้างเผือก แล้ววันนี้