เมื่อกลางดึกวันที่ 5 พ.ย. ร.ต.อ.สัญญา จันทร์ยิ้ม รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันตาย ภายในลานวัวลาน ต.ลาดโพธิ์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ระหว่างเขตติดต่อ ในวัดเวียงคอย อ.เมือง จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักดิ์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อรรถธรรมสุนทร ผกก.สภ.บ้านลาด พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัสย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี แพทย์เวร รพ.บ้านลาด และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชรธรรมสถานฯ

ที่เกิดเหตุเป็นสนามวัวลาน หลังศาลาบำเพ็ญกุศลศพ วัดเวียงคอย พบศพ นายเรืองโรจน์ นุชศีลน์ อายุ 42 ปี ชาว จ.เพชรบุรี สภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม. เข้าท้ายทอย ขมับขวา ใต้เบ้าตาขวา แขนซ้าย รวม 4 นัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกัน 4 ปลอก และยังพบผู้บาดเจ็บถูกลูกหลงอีกราย ถูกกระสุนปืนเข้าที่ขาขวา เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี ไปก่อนหน้านี้ จึงบันทึกและเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นคนจัดร้านค้าตามลานวัว มีหน้าที่จัดการเรื่องแม่ค้าพ่อค้าที่เข้ามาขายของในลานวัว ก่อนเกิดเหตุวัวกำลังจะเริ่มวิ่งคู่ที่ 3 คนในสนามสนใจดูแต่วัว จึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ มีเพียงได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4-5 นัด ก่อนที่บรรดาฝูงชนที่กำลังดูแข่งวัว ต่างตกใจวิ่งแตกตื่นหนีเอาตัวรอด จึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ สาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานมาจากปัญหาส่วนตัว หรือขัดผลประโยชน์ในลานวัว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบวงจรปิดในที่เกิดเหตุและโดยรอบ รวมถึงสอบปากคำคนในเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะคนเจ็บ เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป