เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 ก.ย. นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ฝ่ายต่างๆ โดยมีนางทองคูณ ศรีเรือง อายุ 66 ปี ผู้เป็นแม่ ภรรยา และญาติๆ มารอรับศพนายนกรณ์ ศรีเรือง อายุ 38 ปี พนักงานพิทักษ์ป่า ปฏิบัติงานสังกัด สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ( ปราจีนบุรี) เสียชีวิตจากกระทิงป่าไล่ขวิด ขณะออกลาดตระเวนป่าพื้นที่ป่าเขาสมอปูนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

โดยได้เคลื่อนย้ายศพจาก รพ.ปราจีนบุรี มาบำเพ็ญกุศล ที่วัดกุดคล้า (บัววรรณาราม) บ้านกุดคล้า ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ใกล้ด่านทางขึ้นอุทยานฯ เขาใหญ่ ซึ่งศพมีธงชาติไทยคลุมศพเป็นการยกย่องเกียรติที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเคลื่อนศพลง คุณแม่และภรรยาที่กำลังตั้งท้อง 6 เดือน และญาติๆ ต่างร้องไห้กอดกันด้วยความเสียใจ เป็นที่น่าสลดใจอย่างยิ่ง จะมีการตั้งบำเพ็ญสวดอภิธรรมศพ 3 คืน และทำการฌาปนกิจ ในวันอังคารที่ 21 กันยายน 2564 โดย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงฯ และนายธัญญา นิติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานฯ ได้ส่งพวงหรีดมาตั้งหน้าศพแล้ว

นางทองคูณ กล่าวว่า ครอบครัวตนทำงานอยู่ที่เขาใหญ่ตั้งแต่สามีเป็นเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เขาใหญ่ แต่ตอนนี้เสียชีวิตไปแล้วหลายปี ส่วนลูกชายคนนี้เป็นคนเล็ก มีพี่สาว 2 คน โตมาเรียนจบก็มาสมัครทำงานเป็นเจ้าหน้าที่เขาใหญ่มานานกว่า 20 ปี ซึ่งได้แต่งงาน มีลูกชาย 6 ขวบ คือน้องคอปเตอร์ และภรรยาเขาก็กำลังตั้งท้องได้ 6 เดือนแล้ว ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างทำบ้าน เสร็จแล้วจะรับแม่ไปอยู่ด้วย ก่อนเดินป่าบอกแม่ว่าจะกลับมาตัดหญ้าหน้าบ้าน ยังทำใจไม่ได้เพราะจากไปโดยกะทันหันไม่ได้สั่งลาใครเลยเสียใจมาก

อช.เขาใหญ่เศร้าสูญเสียผู้พิทักษ์ป่า เผยสาเหตุที่พลาดโดนกระทิงดุไล่ขวิด

ด้าน นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ได้เรียนให้ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปลัดกระทรวง และอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์ุพืช ทราบแล้ว ทั้งทางกระทรวงฯ กรมอุทยานฯ มูลนิธิพิทักษ์อุทยานฯเขาใหญ่ พร้อมให้การช่วยเหลือ โดยเยียวยาเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 1 ล้าน 7 แสนบาท ส่วนลูกชาย อายุ 6 ขวบ ก็จะรับดูแลช่วยเหลือค่าเล่าเรียนถึงที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตถือเป็นคนขยันขันแข็งเรื่องงาน ตนเองต้องขาดลูกน้องที่เก่งไปอีก 1 คน การออกลาดตระเวน เพื่อปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ ป่าไม้ สัตว์ป่า มีเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง แบ่งออกเป็น 4 ชุด สลับสับเปลี่ยนกันทั่วพื้นที่ป่าซึ่งเจ้าหน้าที่มีความเสี่ยงภัยสูง ทั้งจากผู้ที่ลักลอบเข้ามาตัดไม้ ล่าสัตว์ และอันตรายจากสัตว์ป่า ต่อไปก็คงมาปรับแผนกันใหม่