สวัสดีค่า กลับมาพบกับ “นูน่าเมี้ยน” อีกแล้วนะคะ กับคอลัมน์เริ่ดๆ “SeoulStation” ที่มาพร้อมกับเรื่องราวความเอ็กซ์คลูซีฟของวงเหล่า K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลี สัปดาห์นี้จะพาทุกคนมาพูดถึงวงการหนังและซีรีส์เกาหลีที่มีกระแสมาแรงมาอย่างต่อเนื่องอยู่เรื่อยๆ ที่บอกเลยว่ามีเรื่องไหนออนแอร์อยู่นั้น ปังแทบจะทุกเรื่อง ด้วยความสามารถ และฝีมือการแสดงนั้นถือว่าทำออกมาได้ประทับใจคนเป็นอย่างมาก

แต่ทุกคนเคยสงสัย และทราบกันมั้ยว่าคะว่า ในแต่ละตอน นักแสดงเกาหลีตัวท็อปๆ ได้ค่าตัวเท่าไหร่กันบ้าง? วันนี้ “นูน่าเมี้ยน” ได้รวบรวม “5 อันดับนักแสดงชายเกาหลีที่มีค่าตัวแพงสุดปี 2023” ซึ่งเป็นค่าตัวต่อตอนมาให้ทุกคนได้ทราบกัน บอกเลยว่าเห็นแล้วต้องร้องว้าวกันแน่ๆ ถ้าพร้อมกันแล้วก็ตามมาอ่านกันได้เลยค่า

5. “Lee Min Ho” (ลี มิน โฮ)

ราคาต่อตอน 2,863,200 บาท
ทรัพย์สิน 930,540,000 บาท

อันดับที่ 5 นักแสดงที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุดคือ “ลีมินโฮ” โดยตามรายงานของ “Siasat Daily” มีรายงานว่าจากซีรีส์เรื่อง “Boys Over Flowers” (รักฉบับใหม่หัวใจ 4 ดวง ) ที่ลีมินโฮแสดงนำประกบคู่กับ “คูฮเยซอน” ค่าตัวต่อตอนของเขานั้นสูงถึง 80,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 2.8 ล้านบาท) ต่อตอน นักแสดงที่ได้รับรางวัล “Baeksang” คนมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิอยู่ที่ประมาณ 26 ล้านดอลลาร์ (930 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ลีมินโฮซึ่งปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในฮอลลีวูดด้วยซีรีส์เรื่อง “Pachinko” เมื่อปี 2022 และล่าสุดเขาจะกลับมารับบทสูตินรีแพทย์หนุ่ม “กงรยง” ในซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องใหม่ “Ask The Stars” ที่ประกบคู่กับ “กงฮโยจิน” โดยซีรีส์เรื่องนี้ได้ถ่ายทำเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วในวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะมีตารางออนแอร์ให้ได้รับชมเร็วๆ นี้

4.Hyun Bin (ฮยอนบิน)

ราคาต่อตอน 4,044,270 บาท
ทรัพย์สิน 751,590,000 บาท

ตามมาด้วยอันดับที่ 4 ได้แก่นักแสดงมากฝีมือวัย 41 ปี “ฮยอนบิน” ที่บอกเลยว่าซีรีส์อย่าง “Crash Landing On You” ที่เขานำแสดงได้สร้างสถิติในปี 2020 กันเลย เพราะเป็นซีรีส์เกาหลียอดนิยมที่เป็นกระแสไปทั้งเอเชีย ที่สร้างเคมีความฟินคู่กับซุปตาร์เบอร์แม่เหล็ก “ซนเยจิน” จนทุบสถิติเรตติ้งตอนจบทะลุ 2 หลัก (21.683% )ไปอย่างสวยงาม

แต่สำหรับค่าตัวต่อตอนของฮยอนบินนั้น มีรายงานว่าจากซีรีส์เรื่อง “Secret Garden” (เสกฉันให้เป็นเธอ) เขาได้รับเงินกลับบ้าน 113,000 ดอลลาร์ต่อตอน (ประมาณ 4 ล้านบาท) โดยทรัพย์สินสุทธิของนักแสดงผู้ชนะรางวัล “Daesang” และ “Baeksang” อย่างฮยอนบินนั้นอยู่ที่ 21 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 751 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม “ฮยอนบิน” ไม่ได้เล่นซีรีส์ของเกาหลีเลย นับตั้งแต่แสดงประกบภรรยาในชีวิตจริงของเขาอย่างนักแสดงสาว “ซอนเยจิน” ใน Crash Landing on You แต่เขาได้ปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญเรื่อง “The Point Men” และล่าสุดกับโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่อง “Harbin” แนวดราม่าแอ็คชั่นอิงประวัติศาสตร์ที่จะแสดงร่วมกับ “ลีดงวุค” และ “จอนยอบิน”

3.Song Joong Ki (ซงจุงกิ)

ราคาต่อตอน 6,084,300 บาท
ทรัพย์สิน 858,960,000 บาท

ต่อไป เมื่อพูดถึงนักแสดงเกาหลีที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้น “ซงจุงกิ” ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากแฟนๆ ทั่วโลก ตามรายงานของ “Siasat Daily” รายงานว่าซีรีส์เรื่อง “Descendants of the Sun” (ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ) ที่เขาแสดงนั้น เขามีรายได้ประมาณ 170,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6 ล้านบาท) ต่อตอน โดยทรัพย์สินสุทธิของซงจุงกิ ที่ได้รับรางวัล “Baeksang” อยู่ที่ 24 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 858 ล้านบาท)

ซึ่งละครเกาหลีเรื่องสุดท้ายของซงจุงกิ คือละครแฟนตาซีแนวแก้แค้นอย่าง “Reborn Rich” ทำเรตติ้งพุ่งสูงขึ้นถึง 26.9% ในตอนจบ โดยตามรายงานของ “Nielsen Korea” ซีรีส์ Reborn Rich เป็นละครที่มีเรตติ้งสูงเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์เคเบิลทีวีของเกาหลี ซึ่งได้รับการจัดอันดับโดย “The World of the Married” เท่านั้น (28.3%) แม้ว่าจะไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการคัมแบ๊กละครเกาหลีของเขา แต่ซงจุงกิก็มีภาพยนตร์อยู่สามเรื่อง ได้แก่ ภาพยนตร์ระทึกขวัญนีโอนัวร์ “Hopeless” (ซึ่งเปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ปี 2023), ภาพยนตร์ดราม่าอาชญากรรม “Bogota: City of the Lost” และ ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่า ”My Name is Loh Kiwan”

2. Lee Jung Jae (ลีจองแจ)

ราคาต่อตอน 8,875,920 บาท
ทรัพย์สิน 429,480,000 บาท

มาต่อที่อันดับที่ 2 แม้ว่าคุณจะไม่ใช่แฟนละครเกาหลี แต่คุณก็อาจเคยได้ยินหรือเคยดูละครปรากฏการณ์ระดับโลกเรื่อง “Squid Game” (สควิดเกม เล่นลุ้นตาย) ที่นำแสดงโดยนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง “ลีจองแจ” นักแสดงที่ชนะรางวัลลูกโลกทองคำ และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเกาหลีใต้

โดยตามรายงาน ลีจองแจได้รับเงิน 248,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 8.8 ล้านบาท) ต่อตอน และจากข้อมูลของ “Celebrity Net Worth” มูลค่าทรัพย์สินสุทธิเขาอยู่ที่ 12 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 429 ล้านบาท) ผลงานล่าสุดของเขาคือภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญเรื่อง Hunt

นอกจากนี้ ลีจองแจจะกลับมารับบทของเขาอีกครั้งในเกม Squid Game 2 ที่ทุกคนรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ และเขายังจะกลับมารับ บทในเรื่อง “Deliver Us from Evil” ดราม่าแอ็คชั่นสยองขวัญภาคแยกเรื่อง Ray และลีจองแจจะเปิดตัวในฮอลลีวูดด้วยซีรีส์ Star Wars เรื่อง The Acolyte ที่จะฉายร่วมกับ อแมนด์ลา สเตนเบิร์ก

1.Kim Soo Hyun (คิมซูฮยอน)

ราคาต่อตอน 15,139,170 บาท
ทรัพย์สิน 4,187,430,000 บาท

และก็มาที่อันดับ 1 สำหรับนักแสดงละครเกาหลีที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุด ไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก “คิมซูฮยอน” ตามรายงานของ “Siasat Daily” บอกว่าซีรีส์เรื่อง “It’s OK Not to Be OK” (เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน) คิมซูฮยอนได้รับค่าตอบแทนต่อตอนสูงถึง 423,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 15.1 ล้านบาท) ต่อตอน ทรัพย์สินสุทธิของนักแสดงผู้ชนะ Baeksang อยู่ที่ประมาณ 117 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4,187 ล้านบาท)

โดยครั้งสุดท้ายคิมซูฮยอนแสดงฝีมือในละครอาชญากรรมระทึกขวัญเรื่อง ”One Ordinary Day” และล่าสุดนั้น คิมซูฮยอนจะได้แสดงประกบ “คิมจีวอน” ในละครโรแมนติกเรื่อง ”Queen of Tears” อีกด้วย

บอกเลยว่ารายชื่อของแต่ละคนนั้นเป็นนักแสดงมากฝีมือที่มีผลงานเป็นประจักษ์ที่เหล่าแฟนๆ ซีรีส์ทั่วโลกให้การยอมรับ และรอคอยรับชมผลงานของพวกเขาเสมอมา และสิ่งที่พวกเขาแสดงก็มีรางวัลต่างๆ มากมายทั้งในและต่างประเทศเป็นเครื่องการันตีอีกด้วย บอกเลยว่าค่าตัวคุ้มแล้วกับฝีมือ และคุณภาพของพวกเขา

เอาเป็นว่าสัปดาห์นี้ก็หมดเวลาของ “นูน่าเมี้ยน” แล้วนะคะ สัปดาห์หน้าพบกันใหม่ ส่วนใครที่อยากจะติดตามเรื่องราวของข่าวสารความสำคัญของวงการ K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลี ก็สามารถมาติดตามนูน่าได้ที่ทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) @seoulstation_dn นะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่า “นูน่าเมี้ยน” ขอตัวลาไปก่อนนะคะ เจอกันใหม่สัปดาห์หน้าค่า..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”