เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ต.ค. พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน จ.ประจวบฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ควบคุมตัว นายนัฐพล อายุ 23 ปี ชาว อ.หัวหิน อาชีพรับจ้างตัดไม้ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุภายหลังก่อเหตุฆ่า ด.ช.เอ (นามสมมุติ)  อายุ 6 ขวบ บุตรชายตัวเองเสียชีวิต ก่อนนำศพไปทิ้งบริเวณริมถนนภายในซอยหลังวัดหนองคร้า หมู่ 5 ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากรุมสาปแช่งในความโหดร้ายของคนเป็นพ่อ

พ.ต.อ.หงส์พรหม กล่าวว่า จากการสอบสวนนายนัฐพลให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่า ด.ช.เอ  จริง โดยก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา นายนัฐพลได้วางแผนโดยเข้าแจ้งความเท็จกับตำรวจ สภ.หัวหิน ว่า ด.ช.เอ   ได้หายตัวไปขณะจอดรถกระบะนิสสัน ลงไปซื้อข้าวหมูแดงร้านแห่งหนึ่งริมถนนสายหัวหิน-หนองพลับ ทั้งๆ ที่ ด.ช.เอ นั่งอยู่ในรถไม่ได้หายตัวไปไหน ก่อนเจ้าหน้าที่และสื่อโซเซียล ช่วยกันตามหาแต่ไม่พบตัว จนกระทั่งเวลา 00.10 น.วันเดียวกัน ได้รับแจ้งจากนายนัฐพลว่า พบศพลูกชายตนนอนเสียชีวิตอยู่ในป่าอ้อยริมถนนภายในซอยหลังวัดหนองคร้า ในสภาพใบหน้าซีด มีรอยเล็บที่หน้าผาก จึงพร้อมด้วยแพทย์ รพ.หัวหิน พิสูจน์หลักฐานจังหวัดฯ เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นสาเหตุการเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ ก่อนนำศพส่งยัง รพ.หัวหิน ให้แพทย์ตรวจอีกครั้ง หลังเกิดเหตุตำรวจได้นำตัวนายนัฐพลไปสอบปากคำนานหลายชั่วโมงเนื่องจากมีพิรุธ ก่อนยอมปริปากสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าลูกชายตนเองสาเหตุปัญหาทะเลาะกับภรรยาที่อยู่กินมานานหลายปี จนมีลูกชายด้วยกัน ก่อนภรรยาทิ้งตนและลูกไปได้ราว 1 เดือน จึงเกิดเครียดที่ทิ้งลูกให้เป็นภาระ วันเกิดเหตุช่วงค่ำได้พา ด.ช.เอ ออกจากบ้านนั่งรถคู่ไปตนจนถึงที่เปลี่ยวห่างจากบ้านราว 300 เมตร โดยให้ ด.ช.เอ นอนหนุนตักก่อน ตนใช้มือกดปิดปากปิดจมูกจนลูกชายแน่นิ่งเสียชีวิตแล้วนำศพไปทิ้งอำพรางคดีบริเวณดังกล่าว

จากนั้นขับย้อนกลับตีหน้าตื่นไปตามเพื่อนบ้าน ให้ช่วยหาลูกชายจนถึงจุดที่พบศพ ภายหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.