เมื่อวันที่ 28 ต.ค. จากกรณีสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ อายุ 17 ปี หรือ น้องดอม 1 ใน 13 หมูป่า ที่หมดสติเสียชีวิตในหอพัก หลังได้รับทุนฝึกฟุตบอล ที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ผลการชันสูตรโดยทีมแพทย์ได้ลงความเห็นว่า สาเหตุของการเสียชีวิตคือ “ฆ่าตัวตาย” แต่ยังคงไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด เนื่องจากไม่มีประวัติการรักษาอาการทางจิต และจากการสอบสวนยังไม่พบหลักฐานว่ามีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งการสอบสวนและการชันสูตรศพ เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา และได้มีการสรุปผลเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดทีมข่าวได้ไปสอบถามเรื่องนี้กับทางครอบครัวของน้องดอม ซึ่งเปิดร้านค้าอยู่ภายในตลาดสายลมจอย ย่านการค้าชายแดนติดกับด่านพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก สะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 นางธนพร พรหมเทพ แม่น้องดอม ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อ เพราะช่วงนี้คุณย่าของน้องดอมกำลังป่วย ทางครอบครัวไม่อยากเป็นข่าวอีกแล้ว รับรู้ข่าวเรื่องผลการชันสูตรแล้ว ซึ่งการตรวจสอบสาเหตุของการเสียชีวิตให้เป็นเรื่องของฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม นางธนพร แม่น้องดอม บอกว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทางครอบครัวยังรับไม่ได้ และรู้สึกเศร้าโศกเสียใจมากกับการที่ครอบครัวต้องสูญเสียน้องดอมไปอย่างไม่มีวันกลับ สิ่งที่ทางครอบครัวทำได้และพยายามทำมาโดยตลอดก็คือ พยายามทำบุญใส่บาตรด้วยอาหาร ขนม และผลไม้ที่น้องดอมชอบ เพื่ออุทิศส่วนกุศลผลบุญไปให้กับน้อง ซึ่งก็เป็นไปตามความเชื่อและประเพณีนิยมของชาวบ้านที่แม่สาย.