ใกล้ถึงวันวิวาห์อีกหนึ่งคู่หวานของวงการ อย่าง เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร และแฟนหนุ่มไฮโซ บิ๊ก-อัครวัชร คงสิริกาญจน์ แล้ว โดยทั้งคู่ถือฤกษ์ดีจัดพิธีใน วันที่ 16 ธ.ค. นี้ และล่าสุดทั้งคู่ก็ได้เผยภาพพรีเวดดิ้งสุดสวีท โดย เมย์ และ บิ๊ก เลือกบินลัดฟ้าไปที่ “ภูฏาน” ประเทศที่ได้รับการขนานนามว่า ดินแดนมังกรสายฟ้า เป็นจุดหมายปลายทางในบันทึกภาพแห่งความรัก โดยตั้งใจไปถ่ายพรีเวดดิ้งกันที่ “วัดทักซัง” หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “The Tiger’s Nest  (วัดถ้ำเสือ)” ตั้งอยู่ใน เมืองพาโร (Paro) นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ในฝันของเหล่านักเดินทางที่ต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิต โดย เมย์ และ บิ๊ก ต้องใช้ความมุมานะและสู้สุดใจ ในการขี่ม้า ฝ่าเปลวแดด ดงป่าเขา และอากาศที่หนาวเย็นถึง 6 ชั่วโมง กว่าจะได้ภาพงามๆ เหล่านี้ “บันเทิงเดลินิวส์” จึงไม่พลาดตามทั้งคู่ไปส่องทริปพรีเวดดิ้ง #วันไม่ว่างของบ่าวสาว กัน

งานนี้ เมย์ เปิดใจถึงการเลือกมาถ่ายพรีเวดดิ้งที่ประเทศภูฏาน ว่า “ยังไม่เคยเห็นใครมาถ่ายพรีเวดดิ้งที่นี่ ก็เลยอยากมาค่ะ แต่กว่าจะถึง Tiger Nest ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย ต้องขี่ม้าขึ้นเขา 1 ชม. ต่อด้วยเดินป่าอีก 1 ชม.ครึ่ง รวม 2 ชม.ครึ่ง ถึงจุดที่จะถ่าย สิริรวมเดินอยู่ในป่าไปกลับ 6 ชม. น่องปูด หน้าไหม้ แดดร้อน และอากาศหนาวมาก เมื่อยไปทั้งตัว แต่เพื่อรูปสวยๆ และครั้งหนึ่งในชีวิตก็ต้องมา รอดูรูปนะคะ มาแน่!”  

ต้องบอกว่าช่างคุ้มค่ากับความบากบั่นในการเดินทาง เพราะวิวทิวทัศน์นั้นงดงามราวกับภาพวาด ยิ่งทำให้ภาพพรีเวดดิ้งของทั้งคู่ดูโรแมนติกสุด ๆ

ทั้งนี้ เมย์ และ บิ๊ก ได้โพสต์อวดความหวานในชุดพรีเวดดิ้งที่มาในโทนสีขาว ครีม น้ำตาล ดูสะอาดตา เริ่มกันที่ลุคเอาต์ดอร์ที่สวยหวานอลังการ โดย เมย์ เลือกเป็นเดรสยาว ดีไซน์ปาดไหล่สีขาวเดซี่ ซึ่งชุดนี้โดดเด่นตรงช่วงไหล่ที่นำผ้าซีฟองมาจับจีบเป็นชั้นคล้ายดอกไม้ ยิ่งติดเวลเจ้าสาว (Veil) ยิ่งเพิ่มออร่า สวยฉ่ำมงลงสุด ๆ ขณะที่เจ้าบ่าว มาในชุดคุมโทนน้ำตาลสีเอิร์ธโทน ให้อารมณ์วินเทอร์ ลุค (Winter Looks) ด้านบนเป็นเสื้อไหมพรมสเวตเตอร์ สวมทับด้วยเสื้อเบลเซอร์ ดูหล่อละมุน

โดยมีฉากหลังเป็นจุดเช็กอินยอดนิยม ที่สามารถมองเห็น “วัดทักซัง” ศาสนสถานอันศักดิ์สิทธิ์ สัญลักษณ์แห่งวัฒนธรรมภูฏานอย่างชัดเจน ซึ่งโดดเด่นด้วยอาคารสีขาวหลังคาทอง ตั้งอยู่บนหน้าผาสูง 3,120 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล โอบล้อมด้วยขุนเขาเขียวขจี ให้ความรู้สึกสงบ งดงาม และเต็มไปด้วยกลิ่นอายมนต์เสน่ห์ของศิลปะพุทธศาสนาแห่งเทือกเขาหิมาลัย

ต่อที่ลุคสวยแซ่บแบบพริกยกสวนของเจ้าสาว โดย เมย์ มาในเดรสยาวผ้าซีฟอง สีขาวหิมะ ท่อนบนดีไซน์สุดเซ็กซี่ เป็นเสื้อเกาะอกปิดเฉาะช่วงหน้าอก ก่อนพันขึ้นไปคล้ายคล้องคอ ให้ว่าที่เจ้าสาวได้โชว์ร่องหน้าอกสุดเซ็กซี่ ช่วงเอวเพิ่มลูกเล่นเป็นการแต่งเส้นคาดสีเงินวิบวับ ปลายกระโปรงปล่อยยาวถึงพื้น เพิ่มความสวยอลังการด้วยเสื้อคลุมที่ประดับด้วยขนเฟอร์สีขาว งานนี้ เมย์ รวบผมขึ้นอวดโครงหน้าเรียวสวย พร้อมเผยความเซ็กซี่สมเป็นตัวมัมของวงการ

ซึ่งเจ้าสาวคนสวยได้จับมือเจ้าบ่าวเดินข้ามถนน ตรงทางม้าลายแบบสุดหวาน ณ เมืองทิมพู (Thimpu) เมืองหลวงของภูฏาน โดยด้านหลังมี “สถูปโดชูล่า (DOCHULA)” สถาปัตยกรรมที่แสนงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ของภูฏานเป็นฉากทัศน์ โดย บิ๊ก มาในชุดทักซิโด้สากลสีขาว ผู้หูกระต่ายสีดำ เข้ากับกางเกงพอดีตัว สวยหล่อกันสุด ๆ

มาต่อกันอีกลุค ที่ยังคงให้ความรู้สึกวินเทอร์วินใจ โดย เมย์ มาชุดเดรสสีขาวไอวอรี่ (Ivory) ดีไซน์สุดเก๋ ด้วยลูกเล่นที่ดีไซน์ช่วงเอวเป็นเลเยอร์คล้ายจับจีบ สวมทับด้วยโค้ตขนแกะกันหนาว สีขาวงาช้างเข้าชุด เพอร์เฟกต์ลุคด้วยรองเท้าบู๊ตข้อสั้น สวย เก๋ หวาน จบครบในคนเดียว ส่วน บิ๊ก มาในชุดโทนขาวไอวอรี่ คุลมด้วยโค้ตกันหนาวขนแกะสีน้ำตาลเอิร์ธโทน ลงตัวสุด ๆ

นอกจากนี้ยังมีลุคน่ารักปนเซ็กซี่ เมื่อ เมย์ หยิบชุดเดรสสั้นสีขาว ดีไซน์ประดับด้วยโบทั้งตัวสุดคิวท์ พร้อมสวมถึงถุงมือเจ้าสาวประดับโบ ลุคนี้สวยหรูแต่ก็ยังแอบดูสดใสซุกซนเล็ก ๆ เข้าคู่กับเจ้าบ่าวที่มาในชุดโทนขาว-เอิร์ธโทน โดยหยิบแจ๊กเกตสวมทับเสื้อคอเต่า ดูไม่เป็นทางการมากนัก แต่ยังคงออร่าบ่าวสาวสายแฟสุด ๆ

ตามด้วยลุคเจ้าสาวริมแม่น้ำที่สวยที่สุด โดย เมย์ เลือกเป็นชุดเดรสยาว สีขาวบริสุทธิ์ ดีไซน์เรียบง่ายสุดคลาสสิก ด้านบนเสื้อดีไซน์เป็นคอวีลึก แขนตุ๊กตายาว ผ้าซีฟองพอง ช่วงกระโปรงออกแบบผ้าพันเป็นเข็มขัด เน้นสัดส่วนช่วงเอว ก่อนปล่อยปลายกระโปรงบานยาวลากพื้น เพิ่มความเซ็กซี่ให้ลุคนี้ดูมีอะไรด้วยการผ่าเว้าสูง แมตช์กับรองเท้าบู๊ตข้อสั้นสีขาว ไวบ์เจ้าหญิงสุด ๆ ขณะที่เจ้าบ่าวมาในโทนสีออฟไวท์ (Off-white) เล่นเลเยอร์ สวมแจ๊กเกตทับเสื้อเชิ้ตและเสื้อยืดคอเต่า ให้ลุคคุณชาย สะอาดตา ยิ่งฉากหลังที่มีสายน้ำ โอบล้อมด้วยภูเขาและป่าสน ยิ่งโรแมนติกราวเทพนิยาย

อีกลุคที่สง่างามไม่แพ้กัน คือลุคที่ เมย์ เลือกเป็นเดรสลูกไม้สีขาวพอร์ซเลน (Porcelain) ด้านบนออกแบบเป็นเกาะอกเซ็กซี่เล็ก ๆ  ด้านล่างเป็นกระโปรงทรงสุ่ม โดดเด่นด้วยลวดลายผ้าลูกไม้ ส่วนเจ้าบ่าวมาในชุดสูทสีขาว ลงตัวกับด้านหลังที่เป็นตัวป้อมปราการเมืองพาโร หรือ “พาโร รินปุงซอง (Paro Rinpung Dzong)” อันมีความหมายว่า “ป้อมปราการที่อยู่บนเนินแห่งอัญมณี” สุดคลาสสิก เต็มไปมนต์ขลังแห่งสถาปัตยกรรมที่ยูนีค เรียกว่าเป็นลุคที่ให้ฟีลเจ้าหญิงและเจ้าชายกันสุด ๆ

นอกจากนี้ยังคู่ยังโพสต์สุดหวาน ที่ “สะพานยามิซัม” สะพานข้ามแม่น้ำพาโร ที่ยังคงสถาปัตยกรรมภูฏานที่งดงาม อีกทั้งยังเคยถูกใช้ในฉากภาพยนตร์ดัง เรื่อง “Little Buddha” มาแล้วอีกด้วย

ลุคสุดควีนที่ เมย์ สวยแพง สะกดตา ต้องยกให้ชุดเดรสกลิตเตอร์สีโทนทองแชมเปญ ด้านบนออกแบบเป็นเสื้อสายเดี่ยว คอลึก ให้เจ้าสาวได้แอบโชว์ความแซ่บเบา ๆ ส่วนท่อนล่างเป็นกระโปรงทรงสุ่ม เข้าคู่กับเจ้าบาวที่มาในชุดโทนน้ำตาลเอิร์ธโทนเช่นเคย โดยลุคนี้ บิ๊ก เลือกเอาเบลเซอร์สูทสีเข้ม สวมทับเสื้อยืดคอโปโล สีเบจ วิวด้านหลังเป็นภูเขา ป่าสน และต้นโอ๊ก พร้อมด้วยน้องม้า อีกหนึ่งสัตว์พาหนะสุดไอคอนิกของภูฏาน 

มาส่องลุคอินดอร์กันบ้าง โดย เมย์ กลับมาสวยแซ่บอีกครั้งในชุดเดรสลูกไม้ ดีไซน์แหวกอก ด้านล่างเป็นกระโปรงทรงเมอร์เมด คัตติ้งสุดคลาสสิก เข้ารูปช่วงเอว ให้กลิ่นอายไชนีสเกิร์ล ด้านเจ้าบ่าวมาในลุคคลาสสิก กับการหยิบสูทสีดำสวมทับเชื้อเชิ้ตขาว ลงตัวกับด้านหลังที่มีภาพวาดจิตรกรรม ลวดลายอันเป็นเอกลักษ์เมืองภูฏาน  

นอกจากนี้ ยังมีลุคคิวท์ ๆ ที่มีความขี้อ้อนเล็ก ๆ เมื่อ เมย์ หยิบชุดเดรสสั้นผ้าลูกไม้ ดีไซน์ปาดไหล่ ก่อนเติมความหวานปนเซ็กซี่ ด้วยโชกเกอร์และถุงมือลูกไม้เข้าชุด แมตช์กับรองเท้าบู๊ตส้นสูง ด้านเข้าบ่าวมาในชุดสูทดำ ทับเสื้อเชิ้ตขาวเช่นเคย บอกเลยว่าสวยหล่อสมกันราวกิ่งทองใบหยก

ปิดท้ายกันที่ชุดสุดพิเศษ โดย เมย์ และ บิ๊ก ได้สวม “ชุดประจำชาติภูฏาน” มาถ่ายพรีเวดดิ้งครั้งนี้ด้วย ซึ่งทั้งจับคู่มาโทนสีฟ้าคราม แดง และเหลือง โดย บิ๊ก สวมชุดที่เรียกว่า “โกะ (Gho)” มีลักษณะคล้ายกับกิโมโนของญี่ปุ่น ความยาวประมาณเข่า พร้อมห่มผ้าสะพายบ่าในงานพิธี “กับเนะ (Kabney)” ซึ่งเป็นผ้าผืนใหญ่ที่ผู้ชายภูฏานใช้สะพายบ่าเมื่อต้องไปร่วมงานพิธี หรือมีธุระต้องเข้าไปในป้อม อีกทั้งยังถือเป็นเครื่องแสดงสถานะทางสังคม และฐานันดรของผู้ใช้ผ้าพาดไหล่นั้น และ บิ๊ก เลือกเป็นสีขาวที่ไว้สำหรับสามัญชน คนธรรมดา ไปจนถึงสมาชิกรัฐสภา ผู้ช่วยหัวหน้าเขตปกครอง ก่อนสวมถุงเท้ายาวขึ้นถึงใต้เข่า ส่วนรองเท้าแบบภูฏานขนานแท้นั้น เหมือนรองเท้าบู๊ตหุ้มข้อมีลวดลายและสีสันสะดุดตา 

ด้าน เมย์ มาในชุดของสตรีที่เรียกว่า “คีร่า (Kira)”  เป็นผ้าถุงผืนยาวกรอมเท้า ทำจากผ้าทอพื้นเมือง ลวดลายงดงาม ซึ่งวิธีนุ่งจะพันรอบตัวหนา 2 ชั้น และโชว์ชายผ้าที่ด้านข้าง ก่อนสวมเสื้อ 2 ชั้น เสื้อตัวในแขนยาวเผื่อไว้พับตลบ เรียก “วนจู(Wonju)” และเสื้อคลุมตัวนอก มีชื่อเรียกว่า “เทโก (Tego)” โดยมีฉากหลังเป็นอารามบ้านเรือนในเมืองพาโร งดงามด้วยสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ยิ่งส่งให้ทั้งคู่ดูสวยหล่อราวกับพระนางในนิยายแห่งเทือกเขาหิมาลัย

อีกทั้งยังมีชอตถ่ายร่วมกับเณรน้อยที่อ่านข่าวงานวิวาห์ของทั้งคู่บนหน้าหนังสือพิมพ์ บอกเลยเก๋กรุบ คลาสสิกสุด ๆ  

ยกให้การถ่ายภาพพรีเวดดิ้งของ “เมย์-บิ๊ก” นั้นสวยเลอค่าราวกับเดินออกมาจากภาพวาด อีกทั้งยังคงความคลาสสิก และเต็มเปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์แห่งเมืองภูฏาน ที่งดงามจับใจ และไม่เหมือนใคร!