จากกรณีตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับ “น้องไข่เน่า” และแฟนหนุ่ม ฐานเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาเรื่องการชักชวนให้ผู้อื่นกระทำอนาจาร หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพเซ็กซี่ และคลิปวิดีโอวาบหวิวที่ใช้ชื่อ User ว่า “ไข่เน่า” ลงบนเว็บไซต์ onlyfans โดยเก็บค่าสมาชิกเป็นรายเดือนหรือรายคลิป และยังไปออกรายการหนึ่งในช่องยูทูบ โดยมีพูดลักษณะเข้าข่ายการเชิญชวนให้ผลิตคลิปในลักษณะเดียวกันนั้น

สำหรับ OnlyFans คือแพลตฟอร์มยอดนิยมที่หลายคนอาจจะเข้าใจผิด จริงๆ แล้วมันก็คือโซเชียลมีเดียเหมือนกับ Facebook, Youtube หรือ IG ที่เราสามารถสร้างและติดตามคนอื่นได้แบบฟรีๆ แต่ OnlyFans สามารถให้เหล่า Creator สร้างอะไรก็ได้เกี่ยวกับตัวเองโดยไม่มีขีดจำกัด ไม่มีการเซ็นเซอร์ จุดนี้เองที่ทำให้เกิดความแตกต่างออกไป

สำหรับ Sex Creator คือ ผู้ที่สร้างเนื้อหาเกี่ยวกับเพศ โดยการถ่ายภาพตัวเองใส่ชุดโชว์สัดส่วน โชว์แนว sexy หรือคลิปวิดีโอการร่วมเพศ เพื่อเชิญชวนผู้ที่อยากเห็น อยากดู ยอมเสียเงินเพื่อเข้ามาดู มาเสพภาพเหล่านี้ ซึ่งจะเป็นการให้แฟนๆ หรือผู้ติดตามสมัครสมาชิกรายเดือน หรือรายปีแล้วแต่ความพึงพอใจ เพื่อไปติดตามผลงานและเป็นสนับสนุนเจ้าของผลงานโดยตรงจากผู้ผลิตคอนเทนต์

ระบบนิเวศสื่อของ OnlyFans เป็นมิตรต่อสังคม 18+ นอกจากไม่ปิดกั้นแบบโซเชียลมีเดียอื่น ยังสร้างเครื่องมือการทำเงินให้ Creator ผ่านการ subscribe โดยกติกาการแบ่งเงินรายได้ Creator รับไป 80% ส่วน OnlyFans ได้ 20% ด้วย โดยมีราคาอยู่ที่ 4.99–49.99 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน ซึ่งครีเอเตอร์กำหนดราคาเองได้ ซึ่งหน้าที่ของ Creator ก็คือสร้างผลงานโดนใจผู้ติดตามให้มากที่สุด

จากผลสำรวจหลายๆ แหล่ง OnlyFans สามารถทำเงินได้มหาศาลเลยทีเดียว หากมองในแง่ดี Onlyfans ช่วยให้หลายคนก้าวผ่านความยากลำบากทางการเงิน (ในประเทศไทยก็มี) เช่น เบลล่า ธอร์น (Bella Thorne อดีตนักแสดง ได้เปิดแอคเคานท์สามารถสร้างรายได้ไปกว่า 30-40 ล้านบาทภายใน 24 ชั่วโมง)

หากให้พูดกันตามตรง OnlyFans ในตอนนี้ก็รู้จักกันในฐานะแพลตฟอร์มสำหรับผู้ใหญ่ที่มีอายุ 18+ ขึ้นไป เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มาแรงในช่วงโควิด-19 ทำให้เหล่า Sex Creator หลั่งไหลเข้ามาผลิตเนื้อที่เกี่ยวกับเพศที่แพลตฟอร์มนี้ ด้วยไม่มีขีดจำกัด ไม่มีการเซ็นเซอร์ พร้อมทั้งมีการยอมรับกันมากขึ้น เพราะบางครีเอเตอร์ก็ไม่ได้ทำเนื้อหาทางเพศไปทั้งหมด ถึงจะทำเนื้อหาทางเพศก็มีการยอมรับที่ถูกต้องในหลายประเทศ

อย่างไรก็ตาม Sex Creator ถือเป็นอาชีพหนึ่งในปัจจุบันที่อาจจะมีใครยอมรับ หรืออาจจะไม่มีใครยอมรับได้ เพราะแต่ยุคสมัยจะมีแนวคิดที่แตกต่างกันไป แล้วแต่สิ่งแวดล้อมและสังคม และการจะให้คนส่วนหนึ่งที่รับไม่ได้ไปยอมรับนั้นก็คงยากและต้องใช้เวลา บางครั้งอาจจะยอมรับไม่ได้เลย ถ้ายังมองไม่เห็นว่ามันคือสิ่งที่ดี..